Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ môn Kiều Trinh chia tay đội tuyển quốc gia

Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017

(Thanhuytphcm.vn) - Một ngày sau khi cùng đội tuyển nữ TPHCM ra sân thi đấu trận khai mạc giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã bất ngờ thông báo về việc chia tay đội tuyển quốc gia vào sáng 22/5. 

Thủ môn Kiều Trinh sinh năm 1985, tại Đồng Tháp và được xem là cầu thủ nữ giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam. Đến nay, cô đã 5 lần tham dự SEA Games với 3 tấm Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc; 2 lần vô địch Đông Nam Á (AFF Cup); 5 lần vô địch quốc gia trong màu áo đội tuyển TPHCM; 3 lần được trao giải Quả bóng vàng Việt Nam. Mới đây sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam trở về từ Vòng chung kết giải vô địch châu Á, Kiều Trinh vinh dự được Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba. 

Tâm sự sau khi tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia, Kiều Trinh cho biết: “Thực sự thì tôi đã tính chuyện xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia kể từ sau khi tham dự SEA Games 29. Nhưng sau đó thấy vẫn còn đam mê và đủ sức để tham dự đội tuyển cũng như Câu lạc bộ nên chơi tiếp. Cho đến khi tham dự giải vô địch châu Á 2018 thì tôi quyết định rút lui”. 

Theo Kiều Trinh thì khung thành đội tuyển sẽ không có khoảng trống nào sau sự chia tay của mình, cô nói: “Việc tôi rút lúi hẳn không ảnh hưởng gì đến vị trí thủ môn ở đội tuyển quốc gia, bởi hiện tại còn nhiều em trẻ rất tốt như Kim Thanh, Khổng Thị Hằng. Dù còn luyến tiếc, nhưng thấy các em trẻ đang có tiến bộ rất nhiều nên tôi quyết định nhường sân”. 

Dù chia tay đội tuyển quốc gia, nhưng Kiều Trinh vẫn tiếp tục gắn bó cùng đội tuyển TPHCM và chuẩn bị lộ trình làm HLV trong tương lai.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo