Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thu hút khách du lịch trở lại qua chương trình “Miền di sản diệu kỳ”

Khách mời chia sẻ về cảnh đẹp tại các địa phương

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 23/4, tại TPHCM, Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng liên kết với Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình tổ chức giới thiệu chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage”. Đây là chương trình xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch lớn nhất của 4 địa phương gồm: TP Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình nhằm khôi phục ngành du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu.

Theo Ban tổ chức, chương trình đã được công bố tại Đà Nẵng vào ngày 26/3, tại Thủ đô Hà Nội ngày 17/4 và công bố tại Thành phố Cần Thơ ngày 24/4. Đặc biệt, trong buổi công bố chương trình tại TPHCM có nhiều sản phẩm hấp dẫn và sự tham gia hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm phong phú.

Thông tin tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, mặc dù là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của dịch COVID-19 nhưng Thành phố Đà Nẵng luôn thể hiện tinh thần vươn lên, vượt khó. Cụ thể, Thành phố Đà Nẵng kết hợp với 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện chương trình “Miền di sản diệu kỳ” với tầm chiến lược để hỗ trợ doanh nghiệp cơ cấu lại sản phẩm ngành du lịch địa phương để thu hút du khách cả nước; tiếp tục đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ, ưu đãi đối du khách với mức giảm giá sâu từ 50 - 100% tại các tỉnh. Với các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ du khách sẽ lần lượt khám phá những sự kỳ diệu trong ẩm thực, điểm đến, con người, văn hóa và vùng đất của Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình.

Cụ thể, khi tham gia chương trình “Miền di sản diệu kỳ”, du khách có thể mua được giá vé máy bay khứ hồi đến Đà Nẵng trọn gói trọn gói 4 ngày 3 đêm với giá chỉ từ 4.090.000 đồng; trọn gói 3 ngày 2 đêm giá chỉ từ 3.490.000 đồng; nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn nổi tiếng, trải nghiệm các tour du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Quảng Bình. Ngoài ra, những khách sạn, resort lớn của 4 địa phương cũng có các gói dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn, khuyến mãi giảm 10 - 50% giá phòng lưu trú tại các khách sạn 3-5 sao đến hết ngày 31/12/2021 và trải nghiệm các gói dịch vụ MICE và GOLF với các chính sách ưu đãi hợp lý khi đưa khách đến 4 tỉnh, thành miền Trung.

Ngoài các chương trình khuyến mãi chung trên, tại 4 địa phương đều có các chính sách ưu đãi dành riêng cho du khách như: tại Đà Nẵng miễn 100% vé tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật. Đáng chú ý, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills còn dành tặng 1.000 vé cáp treo miễn phí cho 1.000 du khách đầu tiên tham gia chương trình trải nghiệm “Miền di sản diệu kỳ” đến 28/4.

Tại Thừa Thiên Huế giảm 50% phí tham quan cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đưa khách đến tham quan, tìm hiểu tại các khu di sản văn hóa Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.

Các đại biểu, doanh nghiệp du lịch tham quan, tìm hiểu các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương Các đại biểu, doanh nghiệp du lịch tham quan, tìm hiểu các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương

Tại Quảng Nam giảm 50% vé tham quan Đô thị cổ Hội An, Tháp cổ Mỹ Sơn, Tháp cổ Bằng An, Chiên Đàn, Khương Mỹ, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh - Chămpa, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu xã Cẩm Thanh - Hội An.

Tại Quảng Bình giảm 20% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch: Động Phong Nha, Tiên Sơn; Điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; Động Thiên Đường và Hang Mẹ bồng con; Tuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối; Điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật…

Để bảo đảm chất lượng chương trình, các địa phương sẽ tăng cường giám sát, lấy ý kiến du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình và kiểm tra việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp du lịch cũng tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo