Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Nâng cao nhận thức, xây dựng và thực hiện phong cách làm việc của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt

Lãnh đạo quận chủ trì hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/3, Quận ủy Thủ Đức đã tổ chức hội nghị chuyên đề nội dung “Nâng cao nhận thức, xây dựng và thực hiện phong cách làm việc của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên trên địa bàn quận trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy Thủ Đức; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; Phạm Ngọc Hợi, Phó Chánh văn phòng, Ban Tuyên giáo Thành ủy; bí thư, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã khẳng định việc xây dựng và thực hiện phong cách làm việc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua trên địa bàn quận đã tạo được sự chuyển biến cơ bản, quan trọng về nhận thức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên qua đó đã mang lại những kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, công tác, nhất là phục vụ nhân dân. Nhiều cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đã thể hiện rõ nét tính tiên phong, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt.

Hội nghị cũng chỉ rõ những hạn chế tồn tại trong quá trình thực hiện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó nhấn mạnh, một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, kể cả cán bộ lãnh đạo quản lý chưa thật sự gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chưa tự giác và kịp thời đề ra các giải pháp khắc phục sửa chữa những hạn chế đã được tập thể góp ý qua kiểm điểm phân tích chất lượng đảng viên hằng năm.

Trong các giải pháp thực hiện, các đại biểu cho rằng cần tiếp tục nâng cao nhận thức và đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Tăng cường phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các ngành, các cấp. Muốn làm được như vậy thì phải giải quyết tốt ba mối quan hệ cơ bản đối với mình, đối với người, đối với công việc; nói phải đi đôi với làm; dám nói, dám chịu trách nhiệm; lấy gương “người tốt, việc tốt” để tuyên truyền, thuyết phục, cảm hóa, vận động quần chúng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Thọ Truyền cho rằng, mỗi cán bộ chủ chốt, người đứng đầu phải tự nhìn nhận sâu sắc và gắn với thực tế ở đơn vị mình để thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đối với các chi, đảng bộ cơ sở cần tập trung nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân, tuyên truyền giáo dục, đẩy mạnh giá trị tư tưởng đạo đức Bác Hồ về phong cách người đứng đầu thấm sâu vào cán bộ, đảng viên, người dân. Cần xác định các tiêu chí sát thực tế với đơn vị về xây dựng phong cách của người đứng đầu, đảng viên. Một trong những biện pháp quan trọng là kiểm soát thật kỹ, giám sát chặt chẽ, không buông lỏng trong quá trình triển khai thực hiện.

Hồng Thúy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo