Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thời tiết cuối tuần: Bắc Bộ ít mưa, Nam Bộ nắng nóng đến 36 độ C

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hai ngày cuối tuần (từ ngày 10-11/3), các tỉnh phía Bắc thời tiết xu hướng tốt, mặc dù nền nhiệt không tăng nhiều nhưng phổ biến ít mưa, nắng đẹp nên cảm giác ấm áp. Nam Bộ có nắng nóng 36 độ C.

Dự báo chi tiết cho các vùng ngày và đêm từ 10-11/3, phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét, sau đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 11/3, đêm và sáng vùng đồng bằng và ven biển có mưa nhỏ và sương mù rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ không tăng nhiều, thấp nhất 14 độ C, cao nhất 24 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày 10/3 nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía nam có mưa rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía bắc trời rét, phía nam trời lạnh. Ngày 11/3 đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, gió Đông bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa rải rác ngày 10/3, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió Đông bắc cấp 2-3.

Một số thành phố biển miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng có mưa trong cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Thành phố Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ ban ngày ở mức thấp nhất là 12 độ C, cao nhất chỉ 17-22 độ C. Thành phố Nha Trang có mưa, tập trung ban ngày, tối và đêm giảm mưa, nhiệt độ ở mức vừa phải 26-28 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió Đông bắc cấp 2-3.

Nam Bộ ngày 10/3 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Ngày 11/3 mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng trên 35 độ C, gió nhẹ.

Thành phố Hồ Chí Minh trời đẹp, không mưa, độ ẩm 51-52%, ngày nắng nóng 36 độ C, đêm nhiệt độ giảm về còn 24 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo