Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh ra mắt tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM

Thẻ du lịch thông minh sẽ ra mắt tại hội chợ du lịch ITE HCMC 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022) diễn ra từ ngày 8-10/9, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ tổ chức gian hàng giới thiệu về Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh - một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh. Tại gian hàng sẽ diễn ra chương trình phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Đây là sản phẩm nằm trong chương trình “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia” do Bộ Công Thương chủ trì. Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng, thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán 1 chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay.

Khi tải ứng dụng, ngoài thẻ du lịch thông minh, khách du lịch có cơ hội sử dụng một hệ sinh thái các tiện ích công nghệ như đặt vé máy bay, khách sạn, mua vé điện tử vào điểm tham quan, mua sắm trực tuyến, tra cứu bản đồ số du lịch, tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng, cập nhật các tin tức mới nhất trong ngành…

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có chấp nhận thẻ du lịch thông minh và cài đặt ứng dụng “Quản trị và kinh doanh du lịch”, để hoàn tất thanh toán với khách du lịch chỉ cần giao tiếp một chạm giữa điện thoại thông minh và thẻ. Hơn nữa, mọi giao dịch thanh toán điện tử giữa người mua và người bán đều được miễn phí.

Đối với khách du lịch, khi sử dụng dịch vụ du lịch gặp những vấn đề không hài lòng về chất lượng dịch vụ, hàng giả, hàng nhái… có thể phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước bằng tính năng phản ánh ngay trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo