Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tháo gỡ và tạo dựng mối quan hệ thân thiết, tình cảm giữa mẹ và con gái

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Mẹ và con gái”.

Tại chương trình, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình, đặc biệt là vai trò của người mẹ. Bên cạnh đó, chia sẻ về cảm xúc khi có con gái, những điều kỳ diệu và sự thay đổi tích cực mà con gái mang lại trong cuộc sống.

Theo các chuyên gia, trong cuộc đời của mỗi người, tình mẫu tử luôn là tình cảm thiêng liêng nhất giữa mẹ và con gái. Bên cạnh đó, giữa  mẹ và con gái luôn tồn tại một mối quan hệ đặc biệt chứa đựng những điều tuyệt vời. Người mẹ vừa là người thầy, người chị, người bạn tâm giao, tri kỷ đầu tiên của con gái. Mẹ luôn có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến việc hình thành tính cách của con gái. Chính vì thế, đôi khi con gái thường được so sánh như bản sao của mẹ.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về cách làm mẹ tại chương trình. Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về cách làm mẹ tại chương trình.

Một số ý kiến cũng cho rằng giữa mẹ và con gái đôi lúc vẫn không tránh khỏi những bất đồng, mâu thuẫn, nhất là trong những giai đoạn thay đổi tâm sinh lý ở tuổi mới lớn. Nhiều ý kiến cũng chia sẻ về cách làm mẹ, làm con trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời, nêu ra một số định hướng, kinh nghiệm để giúp mọi người tìm được giải pháp phù hợp để tháo gỡ những vướng mắc và tạo dựng mối quan hệ thân thiết, tình cảm giữa mẹ và con gái…

* Trước đó, Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Màu hạnh phúc”, hướng đến Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3).

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật nhằm giới thiệu đến công chúng về hình ảnh với những khoảnh khắc rất đỗi giản dị, gần gũi, thân thương toát lên niềm hạnh phúc từ trong ánh nhìn, nụ cười, trong cái nắm tay của tình yêu đôi lứa, trong tách trà thơm nồng kính cha hay những ngày mùa bội thu, ...

Triển lãm đến hết ngày 25/3/2021, tại Cơ sở 2, Số 02 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo