Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thanh niên TPHCM tham gia chiến dịch “Thành phố xanh”

Hội viên Hội LHTN Việt Nam TPHCM thực hiện các mảng xanh tại cơ sở.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”, triển khai đợt cao điểm Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 của Hội LHTN Việt Nam với chủ đề “Tự hào Việt Nam”, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam TPHCM triển khai Chiến dịch “Thành phố Xanh” trên địa bàn 24 quận huyện TP.

Theo đó, phát động Chiến dịch “Thành phổ Xanh” đến các cơ sở Hội, hội viên, thanh niên và người dân TP qua các hoạt động gia tăng mảng xanh tại cơ quan, đơn vị, nhà riêng và không gian công cộng.

Cụ thể, đối với các cơ sở Hội trên địa bàn TP thực hiện ít nhất 1 công trình “Công sở xanh”(trồng mới, cải tạo 1 mảng xanh) tại cơ quan. Đối với hội viên, thanh niên TP thực hiện “Góc làm việc xanh”(trồng cây xanh, cây cảnh tại bàn làm việc); hoạt động“Góc bếp xanh”(vệ sinh góc bếp, trồng cây xanh tại góc bếp, bàn ăn của gia đình); hoạt động “Cửa số xanh”(trồng cây xanh tại cửa sổ phòng làm việc, phòng khách gia đình)...

Được phát động từ 19/8 và đẩy mạnh tuyên truyền trong tháng 9, các hoạt động Chiến dịch “Thành phố Xanh” đã được đông đảo hội viên, thanh niên và người dân hưởng ứng, góp phần lan tỏa thông điệp cùng chung tay xây dựng TPHCM là đô thị xanh, thân thiện với môi trường.

Chiến dịch cũng nhằm hưởng ứng đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng đến chào mừng Đại hội Đảng TPHCM lần XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo