Thứ Tư, ngày 3 tháng 6 năm 2020

Thành lập liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Ra mắt Liên minh kích cầu du lịch nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk. Đây là hoạt động thể hiện sự chủ động của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19), nhằm chủ động vực dậy ngành công nghiệp không khói.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Liên minh kích cầu du lịch Vũ Thế Bình cho biết, Liên minh nhằm liên kết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch để đưa ra các sản phẩm có chất lượng, giá tốt nhất để phục hồi lại sự tăng trưởng lượng khách sau hậu quả do dịch Covid-19 gây ra từ Tết đến nay.

Tiên phong tham gia chương trình sẽ là doanh nghiệp lữ hành và hàng không như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines… Liên minh còn có sự tham gia của các khách sạn, hãng vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… Trong thời gian tới, mỗi thành viên tham gia liên minh phải đảm bảo được các điều kiện: Tạo ra các dịch vụ an toàn cho du khách; chương trình phải hấp dẫn, phù hợp với các đối tượng khách; giá cả hấp dẫn.

Theo ông Vũ Thế Bình, Chương trình kích cầu lần này có điểm mới là triển khai trên toàn quốc, nhưng chưa thể cùng lúc triển khai rộng mà phải làm từng bước. Bước đầu là giới thiệu, xúc tiến cho du lịch của 4 tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Đây là những tỉnh miền Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, rất an toàn với du lịch và có quyết tâm khôi phục du lịch, tạo ra sự hưởng ứng của các doanh nghiệp. Điều này cho thấy doanh nghiệp rất chủ động ngay trong bối cảnh dịch bệnh, tạo ra các biện pháp hay, liên kết chặt chẽ hơn...

Việc kích cầu du lịch Việt Nam giai đoạn đầu sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2020. Sau đó sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiêp, chương trình kích cầu có thể kéo dài đến hết năm, sang năm khác nếu các địa phương, doanh nghiệp vẫn cảm thấy có lợi... Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng không hạn chế số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu này khi tham gia liên minh.

Theo nhận định của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, dịch Covid-19 mới được phát hiện chưa đầy 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã thiệt hại nghiêm trọng. Dự kiến lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và tháng 3/2020 giảm trên 60%; lượng khách nội địa có thể giảm đến 80%. Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng… Do đó, chương trình kích cầu du lịch này sẽ góp phần khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh.

Bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch Covid-19 của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng vừa được ban hành áp dụng với các địa phương, doanh nghiệp đăng kí tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam. Đây là các tiêu chuẩn về điểm đến du lịch an toàn, doanh nghiệp du lịch an toàn; dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn; dịch vụ vận chuyển khách du lịch...

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo