Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng Naft Al Wasat 6-4, Thái Sơn Nam giành ngôi nhất bảng B

Thái Sơn Nam (áo xanh) hoàn tất vòng bảng với 3 trận toàn thắng

(Thanhuytphcm.vn) - So với 4 lần tham dự sân chơi châu Á trước đây thì tại Giải futsal CLB châu Á 2019, CLB Thái Sơn Nam đã có được màn khởi đầu ưng ý nhất. Họ đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng để khẳng định sức mạnh của nhà đương kim Á quân, qua đó giành ngôi đầu bảng thật ấn tượng.

Đối thủ cuối cùng của CLB Thái Sơn Nam ở bảng B là Naft Al Wasat (Iraq) trong cuộc so tài vào trưa 11/8. Đến trước trận đấu này, Thái Sơn Nam đang hơn đối phương 3 điểm cũng như có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Dù vậy, Thái Sơn Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm bởi Naft Al Wasat là đội bóng mạnh và đang ở thế dựa chân tường nên sự thận trọng là điều cần thiết.

Chính lối chơi tấn công nhanh ngay từ đầu trận của Thái Sơn Nam đã làm cho các cầu thủ đến từ Iraq có phần lúng túng. Ngay ở phút thứ 4, pha phối hợp giữa hai ngoại binh Alireza và Shimizu được kết thúc bằng cú sút trực diện ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Shimizu. Bốn phút sau, từ pha xử lý cá nhân thật đẳng cấp, Shimizu đã ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho Thái Sơn Nam trước khi Đức Hòa ghi bàn thắng thứ 3 vào phút 11.

Dồn dập lãnh 3 bàn thua, các cầu thủ Naft Al Wasat như tỉnh giấc và mở các đợt tấn công bên phần sân đội Thái Sơn Nam. Liên tiếp trong các phút 12 và 13, Waleed rồi Salim đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đại diện của Iraq. Trận đấu càng trở nên sôi động hơn nhưng đến khi kết thúc hiệp đầu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Cuộc rượt đuổi bàn thắng tiếp tục diễn ra trong hiệp hai khi mà Naft Al Wasat ở thế không còn gì để mất buộc phải dâng cao để tìm bàn thắng thì Thái Sơn Nam bình tĩnh chờ cơ hội ra đòn bằng những pha phản công nhanh. Đức Tùng ghi bàn thắng thứ 4 cho Thái Sơn Nam ở phút 26, sau đó đội bạn đã bắt kịp 4-4 khi trận đấu chỉ còn 10 phút là kết thúc.

Dù vậy, tỷ số này vẫn còn an toàn với các cầu thủ Thái Sơn Nam nên họ vẫn chủ động đá chắc chắn ở phần sân nhà, chờ cơ hội phản công. Lần lượt Đức Hòa rồi thủ môn Hồ Văn Ý đã lập công ở 2 bàn thắng còn lại cho Thái Sơn Nam để ấn định chiến thắng 6-4 cho đội nhà.

Kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, Thái Sơn Nam đã giành ngôi nhất bảng B và đối thủ của họ ở vòng trong sẽ được xác định sau khi bảng A kết thúc vòng loại vào tối 11/8.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo