Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng Myanmar 4-0, đội nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng B

Đội tuyển Việt Nam nhẹ nhàng giành ngôi đầu bảng B

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại bảng B giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 đã kết thúc vào ngày 20/8 với ngôi đầu bảng thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam sau chiến thắng cách biệt 4-0 trước Myanmar.

Dù có đến 2 “cửa” để giành ngôi đầu bảng là thắng hoặc hòa do hơn Myanmar ở đối đầu, nhưng HLV Mai Đức Chung đã thận trọng tung ra đội hình mạnh nhất cùng lối đá tấn công ngay từ đầu trận. Việc đội Việt Nam nhập cuộc nhanh cùng lối đá tấn công lấn lướt đã gây bất ngờ cho các cô gái Myanmar và họ có phần khởi đầu trận đấu nhiều lúng túng.

Sự áp đảo của đội Việt Nam cuối cùng cũng được cụ thể hóa với bàn thắng mở tỷ số do công Hải Yến vào phút 13. Bàn thắng xuất phát từ đường chuyền của Huỳnh Như và được Hải Yến bức tốc độ phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút hạ thủ môn Thandar Oo.

Sớm có bàn thắng đã giúp đội Việt Nam thoải mái hơn về tâm lý và tiếp tục áp đặt thế trận bên phần sân đối phương. Trước khi hiệp một khép lại, từ một tình huống đánh biên Thái Thị Thảo kết thúc gọn ghẽ đường nhả bóng thuận lợi của đồng đội nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam. 

Sang hiệp 2, các cô gái Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt, nhưng tốc độ trận đấu chủ động được giảm xuống nhằm dưỡng sức và bảo toàn chiến thắng. Dù vậy, ở phút 60 cách biệt cũng được nâng lên 3-0 do công của Hải Yến trước khi Tuyết Dung ấn định chiến thắng 4-0 vào cuối trận từ pha đá phạt 11m.

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 25/8. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng này sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng A vào ngày 23/8.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo