Chủ Nhật, ngày 25 tháng 8 năm 2019

Tháng 7/2019, số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tăng lên

So với cùng kỳ năm, số ý kiến không hài lòng về thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện đã giảm. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, trong tháng 7/2019 số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện tăng lên.

Cụ thể, phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập cho thấy trong tháng 7 có tổng cộng 3.693 lượt phản ánh, tăng 27% so với tháng 6/2019. Các nội dung có khuynh hướng tăng cao: an ninh, trật tự bệnh viện (tăng 49%); dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh (tăng 44%); thông tin hướng dẫn cho người bệnh (tăng 41%)…

So với cùng kỳ năm 2018, tổng số lượt không hài lòng giảm 24%. Số lượt ý kiến không hài lòng giảm rõ nhất ở các nội dung sau: thời gian chờ xét nghiệm (giảm 31%); thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện (giảm 29%); khâu làm thủ tục đăng ký khám (giảm 28%)…

Theo Sở Y tế TPHCM, trong tháng 7/2019 có số lượt khám tăng cao ở tất cả các bệnh viện và tương ứng là số lượt ý kiến phản ánh không hài lòng của người bệnh cũng tăng. Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tập trung rà soát và có phương án cải tiến những vấn đề được người bệnh phản ánh ý kiến không hài lòng trong cung ứng dịch vụ tại khoa khám bệnh của đơn vị mình. Bên cạnh đó, cần tiếp tục cải tiến các nội dung có phân bố số lượt không hài lòng cao; lãnh đạo các bệnh viện cần lưu ý tăng cường công tác an ninh trật tự tại bệnh viện, cung cấp dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu người bệnh, thông tin hướng dẫn cho người bệnh.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo