Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thái Lan – Việt Nam 0-1: Đẳng cấp của nhà vô địch

Văn Toàn đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Thái Lan. Ảnh: Dũng Phương

(Thanhuytphcm.vn)- Hai lần gặp nhau gần đây phần thắng đều thuộc về các cầu thủ Việt Nam, một lần ở giải Tứ hùng tại Thái Lan vào năm 2017 và lần mới đây là ở vòng loại giải U23 châu Á 2020. Vì thế, Thái Lan đã rất trông chờ trận đấu tại King’s Cup 2019 này, như một dịp để họ “đòi nợ” bởi dàn cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia. Nhưng Thái Lan vẫn chưa thể bắt kịp đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện nay.

HLV Park Hang-seo đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với thủ môn: Văn Lâm; hậu vệ: Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh; tiền vệ: Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu; tiền đạo: Quang Hải, Anh Đức, Văn Toàn. Nắm được mục tiêu của đội chủ nhà, ông Park đã chủ trương lối đá chặt chẽ từ phần sân nhà, đó cũng là “bài tủ” đã từng đem lại thành công cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Ở bên kia sân Thái Lan cũng nhập cuộc với nhiều cái tên quen thuộc, đang là hàng “sao” trong khu vực Đông Nam Á hiện nay như Kawin, Theerathoon, Asisorn, Thitiphan, Tristan Đỗ… và họ nhập cuộc khá thanh thoát với thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn ở khu trung tuyến, nhưng suốt 45 phút đầu không bên nào ghi được bàn thắng trong cục diện cân bằng và thận trọng.

Sang đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Thái Lan có phần kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng sự chặt chẽ trong bọc lót kèm người của các cầu thủ Việt Nam đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Đáng nói là một số cầu thủ Thái Lan đã mất bình tĩnh khi có nhiều pha vào bóng ác ý với Văn Hậu, Quang Hải và Công Phượng (vào sân từ giữa hiệp 2).

Trong tình thế trên, đáng khen là các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh, không bị hút vào lối đá rắn của đội chủ nhà. Tưởng như trận đấu sẽ phân xử bằng loạt sút luân lưu trước lối đá chặt chẽ của đội Việt Nam cùng sự bế tắc của đội chủ nhà. HLV Park Hang-seo cũng tung Xuân Trường vào thay Tuấn Anh không nằm ngoài ý đồ chuẩn bị cho loạt sút luân lưu.

Điều kỳ diệu đã xảy đến ở phút bù giờ khi Anh Đức đã đóng vai người hùng cho đội tuyển Việt Nam từ cú đánh đầu hiểm hóc. Thủ môn Kawin dù phán đoán được, nhưng lại bị giật mình nên không cứu nguy được cho khung thành đội nhà.

Trận đấu diễn ra trước đó, đội Curacao đã thắng Ấn Độ với tỷ số 3-1. Trận tranh chung kết King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào tối 8/6 giữa Việt Nam va Curacao, trước đó là trận tranh hạng ba giữa Thái Lan và Ấn Độ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo