Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tết Kỷ Hợi, Đường Sách TPHCM thu hút gần 100.000 lượt khách

Các sân chơi thiếu nhi tại Đường Sách TPHCM thu hút khoảng 500 lượt thiếu nhi/ngày trong dịp Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Cùng với Lễ hội Đường Sách Tết Kỷ Hợi 2019 trên trục đường Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Mạc Thị Bưởi, Đường Sách TPHCM cũng là điểm du Xuân, vui Tết được đông đảo người dân TP và du khách yêu thích những năm qua. Dịp Tết năm nay, Đường Sách TPHCM với chuỗi hoạt động mang chủ đề “Tết làm việc tốt - Tết làm điều hay” đã thu hút gần 100.000 lượt khách đến tham quan, du xuân và mua sách.

Xuyên suốt dịp Tết, các gian hàng tại Đường Sách đã có nhiều sáng tạo trong hoạt động trang trí, trưng bày mang đến một không gian Tết truyền thống giữa lòng phố thị, cùng nhiều combo sách quà tặng góp phần hình thành nét đẹp văn hóa ngày Xuân là “lì xì sách”. Qua đó, cũng thúc đẩy doanh thu cho Đường Sách TPHCM đạt hơn 1 tỷ đồng.

Đặc biệt là hoạt động phiên chợ yêu thương kêu gọi chính các em thiếu nhi mang đồ chơi, gấu bông, tranh vẽ… đến góp tặng, mọi người tự định giá các món đồ đó và bỏ tiền vào “Heo đất yêu thương”. Cùng với đó là buổi đấu giá 6 bức tranh được các bé thiếu nhi gửi tặng Phiên chợ. Được sự ủng hộ nhiệt tình của quý phụ huynh và các bạn nhỏ, chỉ trong 3 ngày từ 26 đến 28/1, chương trình đã thu được hơn 20 triệu đồng góp cho quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Sau chương trình, nhiều phụ huynh đã đề nghị Đường Sách TPHCM trong năm 2019 tiếp tục phát huy hình thức này giúp các em nhỏ rèn luyện nhân cách và làm phong phú tâm hồn bằng những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.

Ngoài ra, thư viện Xe buýt sách - thư viện mini của Đường Sách do nhóm tình nguyện viên của Dự án Sách chuyền tay vận hành - cũng mở cửa suốt Tết, tiếp đón hơn 500 lượt bạn đọc. Các sân chơi thiếu nhi tại Đường Sách cũng thu hút khoảng 500 lượt thiếu nhi/ngày đến vui chơi, xem sách…

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo