Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tay vợt Thùy Linh thắng trận thứ 2, cung thủ Ánh Nguyệt dừng bước ở loạt “mũi tên vàng”

VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt có cơ hội lớn để đi tiếp, nhưng thất bại đáng tiếc ở loạt bắn mũi tên vàng. (Ảnh chụp màn hình)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/7, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Thụy Sỹ, Jaquet Sabrina 2-0 ở trận đấu cuối vòng bảng Olympic Tokyo 2020.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi, nhanh chóng dẫn trước đối thủ 9-0. Ưu thế dẫn điểm tiếp tục được Thùy Linh duy trì để khép lại ván đấu với điểm số cách biệt 21-8. Sang ván 2, hai tay vợt bám đuổi nhau quyết liệt. Khi tỉ số đang là 16-16, Thùy Linh đã tận dụng tốt cơ hội để vượt lên, giành chiến thắng 21-17, ấn định tỷ số 2-0.

Đây là trận thắng thứ 2 của Thùy Linh ở vòng bảng đơn nữ môn cầu lông tại Olympic 2020. Trước đó, Thùy Linh đã vượt qua tay vợt Pháp, Qi Xuefei 2-0, nhưng để thua số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan). Ở trận đấu còn lại của bảng trong sáng nay, Tai Tzu Ying dễ dàng thắng Qi Xuefei 2-0 (21-10, 21-13) để giành tấm vé duy nhất của bảng này đi tiếp, sau 3 trận toàn thắng.

Với hai trận thắng ấn tượng tại vòng bảng Olympic Tokyo, Thùy Linh dù không thể giành vé đi tiếp nhưng đã thể hiện những nỗ lực rất đáng khen. Phát biểu sau khi hoàn tất các trận đấu ở Olympic, Nguyễn Thùy Linh cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Sau 3 trận đấu tôi đã học hỏi được rất nhiều điều, cải thiện được điểm yếu của bản thân. Suốt một năm qua, tuy không được thi đấu quốc tế nhưng khi đánh với tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying, tôi nghĩ mình hoàn toàn có khả năng đánh chứ không phải mình quá xa với họ. Đây là động lực để tôi nỗ lực tập luyện hơn nữa".

Cũng sáng 28/7, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã để thua đáng tiếc trước Hayakawa Ren (Nhật Bản) ở vòng 1/32 cá nhân nữ môn bắn cung. Ánh Nguyệt và Hayakawa Ren hòa nhau sau 5 ván đấu và phải bước vào loạt tie-break để xác định người chiến thắng.  Ánh Nguyệt đã thi đấu rất tốt, và chiếm lợi thế ở ván 5, khi chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, mũi tên đầu tiên ván này, Ánh Nguyệt chỉ đạt 5 điểm. Cung thủ Việt Nam rất nỗ lực để có 2 mũi tên 10 điểm sau đó, nhưng vẫn kém 1 điểm so với đối thủ, đành phải bước vào loạt bắn “mũi tên vàng” phân thắng bại.

Hayakawa Ren bắn trước và được 8 điểm. Lúc này, Ánh Nguyệt chỉ cần bắn 9 hoặc 10 điểm sẽ thắng nhưng cô chỉ được 7 điểm, chấp nhận thất bại trước đối thủ nước chủ nhà đầy tiếc nuối.

Chiều 28/7, đoàn Việt Nam có võ sỹ Nguyễn Văn Đương thi đấu, gặp Erdenebat Tsendbaatar (Mông Cổ) ở vòng 16 hạng cân 52-57kg nam môn quyền Anh.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo