Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tây Nguyên: Gần 3.000 trường hợp bị tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng gia tăng tại các tỉnh Tây Nguyên.

(Thanhuytphcm.vn) - Ông Phạm Thọ Dược, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay có gần 3.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại các tỉnh Tây Nguyên, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, nhiều nhất là tỉnh Đắk Lắk (1.700 ca), Đắk Nông (gần 600 ca), Gia Lai (364 ca).

Nguyên nhân bệnh tay chân miệng gia tăng là do diễn biến thời tiết bất thường, mưa nhiều thuận lợi cho vi rút gây bệnh tay chân miệng phát triển. Thời điểm “đỉnh điểm” của dịch tháng 9 và tháng 10 cũng là thời gian học sinh tựu trường nên lây lan dịch ở các trường học rất nhanh. Trung bình mỗi tuần tại tỉnh Đắk Lắk ghi nhận khoảng 40 ca mắc bệnh tay chân miệng, tập trung nhiều nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Cư M’gar và Buôn Đôn.

Để phòng chống bệnh tay chân miệng, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã ban hành các văn bản, hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, tập huấn phòng chống tay chân miệng cho cán bộ y tế  cơ sở. Viện cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh Tây Nguyên giám sát khoanh vùng, xử lý ngay các ở dịch mới phát sinh, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan.

Các tỉnh Tây Nguyên cũng tập trung chữa trị cho các trường hợp bị bệnh tay chân miệng, tăng cường tuyên truyền phòng chống bệnh tay chân miệng trong cộng đồng, dân cư, hướng dẫn người dân vệ sinh nhà ở, môi trường sạch sẽ, thông thoáng, rửa tay cho trẻ bằng xà phòng; vệ sinh sát trùng đồ chơi cho trẻ bằng các chất tẩy rửa; cách li, không để trẻ bị mắc tay chân miệng đi học để điều trị, tránh lây lan bệnh. Các đơn vị trong ngành y tế tại các địa phương phối hợp chặt chẽ ngành giáo dục và các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh tay chân miệng tại trường mầm non, nhà trẻ, xã, phường, thôn, buôn và hộ gia đình.

Trung Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo