Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chặng 2 giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019:

Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh giành áo xanh nước rút ấn tượng

Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh (áo đỏ) về nhất chặng 2 để chiếm áo xanh nước rút

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/10, cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019, vòng đua 3 nước Việt Nam - Campuchia - Lào đã thi đấu chặng 2, từ tỉnh Svay Rieng qua Prey Veng, Kandal đến thủ đô Phnom Penh (Campuchia) dài 114 km.

Sau chặng 1 áp đảo của các tay đua thuộc ê-kip Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, các đội đua mạnh khác quyết tâm tấn công để giành các danh hiệu. Tuy nhiên, các tay đua TPHCM tiếp tục có một chặng xuất sắc khi bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp cho ngoại binh Sarda Perez Javier, đồng thời Lê Nguyệt Minh đã chứng tỏ bản lĩnh nước rút đáng nể để đoạt chiếc áo xanh tổng sắp.

Sau các cuộc tấn công, đi được hơn 40 km, một nhóm 8 tay đua đã vượt lên dẫn đầu đoàn, tạo ra khoảng cách với đoàn đông phía sau gần 3 phút. Trong nhóm này, tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh có nước rút tốt nhất nên dễ dàng giành chiến thắng ở các giải thưởng dọc đường, đồng thời rút thắng các đối thủ để nhất chặng với thành tích 2 giờ 53 phút 50 giây, tốc độ trung bình hơn 39km/giờ. Về tiếp theo lần lượt là các tay đua Lê Ngọc Sơn của Tập đoàn Lộc Trời, Trần Tuấn Kiệt của Dược Domesco Đồng Tháp, Hồ Hoàng Sơn của Vĩnh Long.

Với kết quả này, Lê Nguyệt Minh đã vươn lên chiếm áo xanh từ tay đồng đội Sarda Javier Perez, còn ngoại binh người Tây Ban Nha vẫn giữ áo vàng tổng sắp khi về đích trong tốp đông.

Tay đua trẻ Thái Ngọc Hải của Vĩnh Long đã vươn lên chiếm áo trắng từ tay Lê Hải Đăng của Dược Domesco Đồng Tháp. Ở chặng này, ê kíp Vĩnh Long đã thi đấu đầy nỗ lực. Ngoài áo trắng Thái Ngọc Hải, tay đua Hồ Hoàng Sơn bám đuổi thành công tốp đầu, giúp đội đua trẻ miền Tây giành chiến thắng đồng đội chặng này. Còn trên bảng tổng sắp đồng đội, dẫn đầu vẫn là Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, tiếp theo là Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 23/10, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ Phnom Penh đến tỉnh Kampong Cham (Campuchia) với lộ trình dài 124km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo