Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tàu Hải quân Ấn Độ thăm chính thức TPHCM

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Tàu Hải quân Ins Rana của Ấn Độ.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 27/9, Tàu Hải quân Ins Rana của Ấn Độ do Đại tá Atul Deswal, Thuyền trưởng làm trưởng đoàn cùng 400 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Sài Gòn, bắt đầu chuyến thăm chính thức TPHCM từ ngày 27/9 đến 30/9. Chuyến thăm này là một phần trong hoạt động triển khai các tàu của hải quân Ấn Độ đến khu vực Đông Nam Á và Tây Bắc Thái Bình Dương.

Tại lễ đón tàu, Thượng tá Nguyễn Ngọc Anh, Phó Lữ đoàn Trưởng Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân Việt Nam vui mừng chào đón và chúc thuyền trưởng cùng sĩ quan và thủy thủ tàu Hải quân Ấn Độ có chuyến thăm thành công tại Việt Nam.

Đại tá Atul Deswal cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam, Sở Ngoại vụ TPHCM và bày tỏ vui mừng khi được đến thăm TPHCM. Thay mặt các thủy thủ trên tàu, Đại tá Atul Deswal gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần và khẳng định: Tàu hải quân Ấn Độ luôn đồng hành với đất nước và nhân dân Việt Nam trong mọi thời điểm.

Theo Đại tá Atul Deswal, trong thời gian tại TPHCM, thủy thủ tàu Hải quân Ins Rana của Ấn Độ sẽ được đón tiếp của lãnh đạo UBND TP, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Việt Nam.

Bên cạnh đó, thủy thủ đoàn tàu cũng sẽ tham gia giao lưu bóng chuyền, tham quan các di tích lịch sử, văn hoá và gặp gỡ học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du; đoàn viên, thanh niên, sinh viên và cộng đồng Ấn Độ sinh sống tại TPHCM cũng đến thăm tàu.

Sau khi rời Việt Nam, Tàu Hải quân Ins Rana sẽ đến đảo JeJu Hàn Quốc tham dự lễ duyệt binh tàu quốc tế.

Tàu Hải quân Ins Rana của Ấn Độ có chiều dài 146,5m, chiều rộng 15,8m, tải trọng 5.054 tấn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo