Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tất cả thí sinh và cán bộ, nhân viên tham gia công tác thi THPT phải thực hiện khai báo y tế

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan đến việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT TPHCM đã có công văn gửi Trưởng Phòng GD-ĐT các quận-huyện; Hiệu trưởng các Trường THPT; Giám đốc các Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX.

Trong đó, Sở GD-ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị triển khai một số nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 (gọi tắt là Kỳ thi). Cụ thể là rà soát và lập danh sách các thí sinh đăng ký dự thi thuộc diện F0, F1, F2 (theo quy định Ngành Y tế). Cạnh đó là rà soát, lập danh sách và không cử cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 (theo quy định Ngành Y tế) tham gia các khâu của Kỳ thi. Hạn cuối nộp thống kê cho Sở GD-ĐT vào ngày 5/8/2020; đồng thời, báo cáo khẩn khi có những trường hợp phát sinh sau đó. 

Ngoài ra, Trưởng Phòng GD-ĐT các quận-huyện; Hiệu trưởng các Trường THPT; Giám đốc các Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX cần tiếp tục rà soát, yêu cầu tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi phải thực hiện khai báo y tế, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Ngành Y tế. Đối với Thủ trưởng các cơ sở giáo dục sử dụng làm Điểm thi, cần phối hợp với cơ sở y tế địa phương thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày làm việc đầu tiên 2 ngày và sau mỗi ngày làm việc; trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 tại điểm thi. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết trong công tác phòng chống dịch COVID-19 như: dung dịch sát khuẩn tay (cho mỗi phòng thi, phòng làm việc), dụng cu đo thân nhiệt (tối thiểu 10 cái/điểm thi), khẩu trang... phục vụ cho kỳ thi. Trong thời gian tổ chức thi, giữ gìn phòng thi, điểm thi sạch sẽ, thông thoáng tối đa nhưng phải đảm bảo các yếu tố an toàn, bảo mật cho Kỳ thi. 

Sở GD-ĐT cũng đề nghị Trưởng Phòng GD-ĐT các quận-huyện tham mưu lãnh đạo UBND quận-huyện (thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 Thành phố) cần xây dựng phương án phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi tại địa phương. Trong đó, đặc biệt lưu ý việc phối hợp giữa các ban ngành địa phương, hỗ trợ các điểm thi thực hiện quy định về giãn cách, nhất là cuối mỗi buổi thi. Chỉ đạo ngành y tế địa phương hỗ trợ điểm thi thực hiện khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày làm việc đầu tiên 2 ngày và sau mỗi ngày làm việc. Huy động trang thiết bị, cơ sở vật chất (dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay,...) từ các nguồn tại địa phương, từ các cơ sở giáo dục không tổ chức điểm thi,... để hỗ trợ cho các điểm thi. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục gần đó trên tinh thần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ Kỳ thi trong điều kiện cần thiết. 

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo