Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập trung Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến VCK châu Á 2022

Tham dự VCK World Cup nữ 2023 là mục tiêu mà đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến. (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc Giải bóng đá nữ VĐQG 2021, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức được hội quân để chuẩn bị cho VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2022. Danh sách 28 cầu thủ đã được HLV Mai Đức Chung công bố vào chiều 26/11.

Đội đương kim vô địch TPHCM chiếm số đông với 9 cầu thủ, gồm: Thủ môn Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Bích Thùy, Huỳnh Như, Phương Thảo, Trần Thị Thu, Mỹ Anh, Thùy Trang và Tuyết Ngân. Ngoài ra, hai HLV Kim Chi và Kim Hồng tiếp tục được HLV Mai Đức Chung mời tham gia vào thành phần trợ lý Ban huấn luyện Đội tuyển.

Theo danh sách công bố của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 28 cầu thủ được gọi tập trung đợt này ngoài 9 cầu thủ từ TPHCM, đội Hà Nội đứng thứ nhì về số lượng được gọi với 7 cầu thủ. Hai đội Phong Phú Hà Nam và Than - Khoáng Sản Việt Nam mỗi đội 6 cầu thủ. Đội sẽ chính thức hội quân vào ngày 28/11. Thành phần trợ lý ban huấn luyện vẫn được giữ nguyên với Kim Chi, Kim Hồng, Anh Tuấn, Minh Hải, chuyên gia thể lực Cedric và hai bác sĩ.

HLV Mai Đức Chung cho biết, ở đợt tập trung lần này ngoài một số gương mặt trẻ lần đầu được gọi lên tuyển như Hải Linh, thủ môn trẻ Kiều Oanh, ông còn tiếp tục gọi lên các cầu thủ đã hồi phục chấn thương như Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Liễu. Ngoài ra, Mỹ Anh của TPHCM cũng nằm trong danh sách được gọi lên tập trung. “Nhìn chung đa số các gương mặt đã tham dự vòng loại đều được giữ lại, bởi vòng chung kết sắp tới chúng ta sẽ gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay đối thủ Myanmar cũng rất khỏe. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục trẻ hóa nhưng với mục tiêu nhiệm vụ lần này, tôi cần các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế” - HLV Mai Đức Chung nói.

VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2022 sẽ diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20/1 đến 6/2/2022. Vòng chung kết này đồng thời cũng được tính cho vòng loại World Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu khá nặng với các đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo