Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập trung đội tuyển futsal Việt Nam

Đội tuyển futsal Việt Nam khởi động cho mục tiêu World Cup

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/11, đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức được tập trung tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8, TPHCM) để chuẩn bị tham dự Vòng chung kết giải futsal châu Á 2020.

Sau 2 lần bị hoãn vì dịch Covid-19, Vòng chung kết giải futsal châu Á 2020 đã được LĐBĐ châu Á (AFC) ấn định thời gian tổ chức từ ngày 23/3 đến 3/4/2021 tại Kuwait. 

Là người trực tiếp tham dự cuộc họp  của AFC mới đây, ông Trần Anh Tú, Ủy viên Thường trực Ban chấp hành, Trưởng Ban futsal VFF, Ủy viên Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển AFC cho biết, Vòng chung kết futsal châu Á 2020 cũng chính là Vòng loại giải FIFA futsal World Cup 2021, nên AFC đặt quyết tâm sẽ có giải pháp để tổ chức thành công giải đấu, nhằm đảm bảo cho các đại diện ưu tú của futsal châu Á góp mặt tại sân chơi thế giới. 

AFC cũng thống nhất thành lập tiểu ban phòng chống Covid-19 tại VCK giải Futsal Vô địch Châu Á 2020. Đây là một tiểu ban rất quan trọng, sẽ giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh do dịch Covid-19 và quyết định của tiểu ban này sẽ là quyết định cuối cùng.

Đặt mục tiêu giành vé tham dự VCK futsal Word Cup 2021 nên chỉ ít ngày sau khi kết thúc giải VĐQG, đội tuyển futsal Việt Nam đã được tập trung với 21 cầu thủ. Với 3 tuần tập luyện cũng là khoảng thời gian vừa đủ để HLV Phạm Minh Giang cùng các cộng sự kiểm tra các học trò.

Không có nhiều bất ngờ khi Thái Sơn Nam – CLB đương kim vô địch giải VĐQG và Cúp quốc gia – tiếp tục đóng góp nhiều cầu thủ trong đội hình của đội tuyển futsal Việt Nam với nhiều trụ cột đang có phong độ tốt như  Hồ Văn Ý – thủ môn xuất sắc nhất tại cả hai giải đấu, Nguyễn Minh Trí – cầu thủ xuất sắc nhất giải futsal VĐQG 2020 hay Nguyễn Thịnh Phát – đồng vua phá lưới giải futsal Cúp quốc gia 2020. 

Ngoài ra còn có Khổng Đình Hùng – một trong những trụ cột của Savinest Sanatech Khánh Hòa, và được khẳng định với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải Futsal Cúp quốc gia 2020, Nguyễn Văn Hiếu của Đà Nẵng FC, Huỳnh Mi Woen của Cao Bằng, Từ Minh Quang của Thái Sơn Bắc.. 

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo