Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo mối quan hệ bền chặt hơn để cùng hướng tới sự phát triển

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Lãnh sự Đoàn

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/1, UBND TPHCM đã tổ chức chương trình Gặp gỡ Lãnh sự Đoàn nhân dịp đầu năm mới 2022. Đến dự về phía lãnh đạo TPHCM có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Tham dự chương tình có Tổng Lãnh sự, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế, Văn phòng Kinh tế Văn hóa, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TPHCM.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội TP năm 2021. Đề cập đến công tác đối ngoại, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, tuy thiếu vắng hình ảnh nhộn nhịp của các đoàn khách quốc tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng TP đã triển khai nhiều sáng kiến mới để thúc đẩy quan hệ với các đối tác nước ngoài, từ đó, định hướng và tạo cơ chế để đưa các hoạt động hợp tác quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu; đồng thời, chủ động duy trì quan hệ hợp tác với các nước, các địa phương nước ngoài thông qua việc tổ chức thường xuyên và định kỳ các buổi làm việc, buổi họp trực tuyến. Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP chia sẻ: Chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng TP đã kiểm soát được dịch bệnh và đã thực hiện hiệu quả quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, đạt được những kết quả nêu trên, là sự nỗ lực, cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó, có sự đóng góp quan trọng, chí tình của ban bè quốc tế. Thay mặt chính quyền TP, đồng chí Phan Văn Mãi đã gửi lời cảm ơn Lãnh sự Đoàn tại TP đã đồng hành và hỗ trợ, chia sẻ với TP trong mọi hoàn cảnh.

Trao đổi về định hướng phát triển TPHCM năm 2022, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ triển khai nhiều giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện mục tiêu năm 2022. Riêng về công tác đối ngoại, với phương châm chủ động, chuyên nghiệp và thực chất, TP sẽ tập trung trong việc củng cố hơn nữa mối quan hệ với các đối tác, triển khai thực hiện hiệu quả các cam kết quốc tế đã ký kết, thúc đẩy các dự án hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực. Trong đó, TP luôn xem hợp tác quốc tế và hiện diện của Lãnh sự Đoàn tại TP là nguồn lực to lớn cần trân trọng và phát huy.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu trao Bằng khen cho các tổ chức Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu trao Bằng khen cho các tổ chức

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ với các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế trong việc tổ chức các hoạt động trao đổi văn hóa, y tế, giáo dục, góp phần hiểu biết lẫn nhau, tạo mối quan hệ bền chặt hơn để cùng hướng tới sự phát triển. Với quyết tâm của TP và sự hợp tác nhiệt tình của quý vị, TP sẽ phát triển xứng đáng với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, là điểm đến thân thiện của bạn bè quốc tế, là địa phương có nhiều điều kiện, tiềm năng để doanh nghiệp, các nhà đầu tư và cộng đồng người nước ngoài làm việc ổn định và lâu dài.

Phát biểu tại chương trình, ông Martin URS Maier, Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM, Trưởng đoàn Lãnh sự tại TPHCM đã cảm ơn UBND TPHCM, Sở Ngoại vụ TP về sự hỗ trợ dành cho cộng đồng ngoại giao và những nỗ lực nhằm bảo vệ sức khỏe cho công dân nước ngoài trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra. Mặc dù phải đối mặt với những hạn chế và gặp một vài thất bại do đại dịch nhưng Việt Nam và các nước vẫn có rất nhiều cố gắng trong lĩnh vực ngoại giao nhằm duy trì và phát triển các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa” - ông Martin URS Maier nhấn mạnh.

Ông Martin URS Maier cam kết, các cơ quan lãnh sự sẽ tiếp tục hỗ trợ chính quyền TPHCM và sẽ ngày càng tăng cường hơn nữa các chương trình hợp tác. Cộng đồng lãnh sự sẽ tiếp tục là một kênh kết nối quan trọng giữa chính quyền TP với hơn 200.000 người nước ngoài đang sinh sống tại TPHCM, cũng như với các doanh nghiệp và khách du lịch đến tham quan và làm việc tại đây.

Tại chương trình, lãnh đạo UBND TPHCM đã trao Bằng khen của UBND TP cho 21 tổ chức đã có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ phòng chống dịch bệnh tại TPHCM.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo