Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tích cực các kỳ thi

(Thanhuytphcm.vn) – UBND TPHCM vừa có Chỉ thị liên quan đến việc tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 và công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2019-2020.

Theo đó, các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, ban chỉ đạo kỳ thi, hội đồng thi, hội đồng tuyển sinh cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm thi, bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia công tác thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi, thực hiện công tác thi và công tác tuyển sinh theo đúng Quy chế thi và Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP được UBND TP giao chịu trách nhiệm chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, phối hợp với các trường đại học, các địa phương, sở - ban - ngành liên quan tổ chức các hoạt động phục vụ các kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ chỉ đạo các hội đồng thi thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng và nghiêm túc các quy định về kỳ thi (thời gian thi, môn thi, nội quy…) cho học sinh biết để thực hiện; có kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm trật tự khu vực điểm thi.

UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo triển khai tốt Kế hoạch Huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo các phòng ban, đơn vị, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tích cực các kỳ thi, nhất là công tác an ninh, an toàn.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo