Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo điều kiện thuận lợi cho Phòng Kinh tế Áo tại TP hoạt động hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp ông Harald Mahrer

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp xã giao ông Harald Mahrer, Chủ tịch Phòng Kinh tế Liên bang Áo cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Vui mừng chào đón đoàn, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước liên tục được thúc đẩy, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư - thương mại. Tại TPHCM, Áo có 13 dự án, tổng vốn đầu tư đạt hơn 40 triệu USD. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng con số này vẫn còn khiêm tốn, chưa xứng với tiềm năng của hai bên; hi vọng qua chuyến thăm của ông Harald Mahrer và việc thành lập Phòng Kinh tế Áo tại TPHCM, quan hệ thương mại – đầu tư giữa Áo và Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ phát triển hơn nữa.

Thông tin đôi nét về sự phát triển của TP, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến mong muốn với vai trò của mình, ông Harald Mahrer sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Áo đến tìm hiểu đầu tư và hợp tác với TPHCM ở các lĩnh vực thế mạnh của Áo như sản xuất công nghiệp, khoa học và công nghệ; lĩnh vực TP quan tâm như giao thông, hạ tầng đô thị, xử lý rác thải. “Chính quyền TP sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Phòng Kinh tế Áo tại TP hoạt động hiệu quả cũng như các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Áo kinh doanh, đầu tư tại TP” - Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định.

Thay mặt đoàn, ông Harald Mahrer, Chủ tịch Phòng Kinh tế Liên bang Áo cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón và cho biết mục đích của đoàn khi đến thăm TPHCM lần này là khai trương Văn phòng Thương vụ của Áo tại TPHCM nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại, đặt nền móng cho sự chuyển giao công nghệ bền vững giữa TPHCM và Áo ở các lĩnh vực TP quan tâm. Qua đó thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo