Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường tuần tra, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến Quốc lộ 50

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/8, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an TPHCM (PC08) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên tuyến Quốc lộ 50 đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người và làm bị thương 1 người.

Theo PC08, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện chủ quan, không tuân thủ các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Bên cạnh đó, một số vụ TNGT có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, xử lý tay lái kém hoặc do người đi bộ qua đường không đúng nơi quy định.

Theo PC08, trong phần lớn các vụ tai nạn giao thông thì hậu quả đều dẫn đến chết người, thậm chí có vụ tai nạn giao thông xảy ra, hậu quả làm 2 người chết và một thiệt hại rất lớn cho gia đình của những nạn nhân và cho cả xã hội.

Theo PC08, Quốc lộ 50 là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía tây TPHCM, nối liền TP đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, là đường dẫn vào Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước nên mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Đường hiện hữu đang khai thác có mặt đường hẹp, các phương tiện tham gia giao thông như xe ô tô con, xe tải, xe chở rác, xe container lưu thông hỗn hợp với xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Do đó để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường, PC08 đề nghị người điều khiển phương tiện phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, tập trung chú ý quan sát, luôn giữ khoảng cách an toàn với phương tiện đi liền trước để kịp thời xử lý với những tình huống bất ngờ xảy ra.

Riêng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi di chuyển trên đường tuyệt đối không đi gần, đi ngay phía trước đầu xe, đi sát hai bên thành xe hoặc cắt ngang hướng lưu thông của xe ô tô tải, xe container, vì rất dễ rơi vào khu vực điểm mù của những phương tiện này dẫn đến TNGT.

Trong thời gian tới, PC08 tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng nghiệp vụ trong và ngoài ngành trên địa bàn huyện Bình Chánh xử lý nghiêm đối với những trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, buôn bán hàng rong.

Bên cạnh đó, khảo sát, nắm tình hình, kịp thời ghi nhận những bất cập về tổ chức giao thông, hệ thống báo hiệu đường bộ để phối hợp, đề xuất với Sở Giao thông vận tải có điều chỉnh kịp thời, nhằm góp phần thiết lập lại TTATGT, giúp cho người dân lưu thông được thuận lợi, an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến Quốc lộ 50.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo