Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường giao lưu thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Australia

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng (thứ 3, hàng trên từ phải sang) và đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 23/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đã có buổi tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia do bà Elisapeta Kikkert, Dân biểu Vùng Ginninderra, Hạ Nghị sĩ Khu vực Thủ đô Australia làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam – Australia phát triển tốt đẹp thời gian qua trên nhiều lĩnh vực, nổi bật là việc hai nước nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 3 năm nay. TPHCM cũng vinh dự đón tiếp nhiều đoàn làm việc của Australia nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đánh giá cao việc Hội đồng giao lưu Chính trị Australia tổ chức thường niên các đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng cho rằng điều này thể hiện thiện chí và quan tâm của Hội đồng dành cho mối quan hệ hợp tác của Australia và Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng. Bên cạnh đó, việc giao lưu giữa thế hệ trẻ hai nước là một hoạt động thiết thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng cho biết, TP rất quan tâm đến giới trẻ, trong đó chú trọng đào tạo đội ngũ trẻ kế cận thông qua các chính sách, chương trình cụ thể như chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng mong muốn thời gian tới Hội đồng giao lưu Chính trị Australia tiếp tục quan tâm và ủng hộ quan hệ hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM, nhất là trong đầu tư, thương mại, giáo dục, du lịch và giao lưu thanh niên.

Thay mặt đoàn, bà Elisapeta Kikkert cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón và cho biết trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn có nhiều hoạt động ngoại giao thành công ở Ninh Bình, Hà Nội. Bà Elisapeta Kikkert cho biết, đoàn gồm các đại biểu là nhà lãnh đạo trẻ đại diện cho các đảng chính trị lớn trong Quốc hội, các cơ quan chính phủ mong muốn tìm hiểu về hệ thống chính trị ở các nước đối tác, trong đó có Việt Nam. Trong chuyến thăm, đoàn được giới thiệu nhiều mô hình mới, học hỏi được các cách làm hay trong công tác thanh niên nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, phục vụ cho đất nước, cho người dân.

Bà Elisapeta Kikkert cũng khẳng định thời gian tới, Hội đồng giao lưu Chính trị Australia sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu với các địa phương của Việt Nam, trong đó có TPHCM, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Australia.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo