Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường giám sát hành khách qua máy đo thân nhiệt tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Giám sát hành khách qua máy đo thân nhiệt tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/1, Sở Y tế TPHCM phối hợp các cơ quan chức năng tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã đi kiểm tra, rà soát dịch bệnh viêm phổi do chủng virus nCoV từ khách từ nước ngoài, nhất là từ Trung Quốc.

Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hồng Tâm cho biết, hiện nay Trung tâm triển khai các biện pháp tăng cường kiểm soát, giám sát các hành khách đi từ Trung Quốc, đặt biệt là từ Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trung tâm tăng cường giám sát hành khách qua máy đo thân nhiệt và kiểm tra các dấu hiệu lâm sàng để phát hiện sớm nhất những trường hợp nghi ngờ theo tiêu chuẩn giám sát của Bộ Y tế. Tại ga quốc tế đến, đã bố trí 2 máy đo thân nhiệt ở hai cánh nơi hành khách vào nhà ga, nhằm kiểm soát toàn bộ tất cả các hành khách quốc tế nhập cảnh vào Tân Sơn Nhất.

Theo đó, khi phát hiện dấu hiệu sốt hoặc nghi ngờ trường hợp viêm phổi cấp như ho, khó thở mệt mỏi, sẽ mời vào khu vực khám lâm sàng xét khám sơ bộ, để xác định có trường hợp nghi ngờ của bệnh viêm phổi cấp do chủng virus nCoV; từ đó kích hoạt quy trình cách ly và vận chuyển đến các bệnh viện trong TP được chỉ định để cách ly một cách sớm nhất.

Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Phạm Vũ Cường, cho biết, đơn vị đã bố trí ống lồng cố định riêng biệt cho các khách từ Vũ Hán đến Tân Sơn Nhất để tập trung giám sát tốt nhất, đảm bảo mầm bệnh không lây lan. Các cơ quan hải quan ở sân bay Tân Sơn Nhất cũng ký kết liên tịch về việc hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh nhanh, lấy hành lý nhanh chóng cho các hành khách đến từ vùng dịch hoặc có nghi ngờ dấu hiệu bệnh. Những ngày qua, nhân viên sân bay cũng đã phối hợp với các đơn vị y tế kiểm tra thân nhiệt cho hành khách nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt đối với hành khách đi, đến hay có tiếp xúc với những người từ TP Vũ Hán.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng, Sở Y tế TP thường xuyên cập nhập tình hình diễn biến của dịch để có hướng xử lý. Dù có dịch hay không thì hoạt động kiểm soát dịch bệnh khi qua sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được triển khai thường xuyên, liên tục. Đặc biệt là trong dịp này càng phải nghiêm ngặt hơn, sẵn sàng khi có trường hợp bệnh thì xử lý nhanh, đúng yêu cầu. TP cũng đã giao cho các bệnh viện phải rà soát lại tất cả các vùng cách ly, các phương tiện điều trị, chẩn đoán cho bệnh nhân.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo