Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng giữa TPHCM và các tỉnh Đông Bắc

Ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh Đông Bắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh Đông Bắc gồm: Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh với chủ đề “Kết nối tinh hoa”.

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong liên kết; cơ quan lãnh sự các nước; Sở VH-TT-DL, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành trong liên kết; doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan du lịch, các hãng hàng không Việt Nam...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đây là hội nghị quan trọng nhằm tăng cường liên kết giữa TPHCM với các tỉnh Đông Bắc để phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử và tài nguyên du lịch của mỗi địa phương; đồng thời, thúc đẩy hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch. Đây còn là hoạt động rất có ý nghĩa giúp ngành du lịch bật lên mạnh mẽ trong trạng thái bình thường mới.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, nhằm giảm bớt tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch, TPHCM đã chủ động nâng tầm liên kết phát triển du lịch lên cấp địa phương, trong đó đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long; 5 tỉnh vùng Đông Nam bộ và vừa qua đã ký kết với 8 tỉnh Tây Bắc. Tiếp nối kinh nghiệm và sự thành công đạt được, TPHCM tiếp tục liên kết du lịch với các tỉnh Đông Bắc để tạo nên một khối sức mạnh tổng thể từng bước đưa ngành du lịch nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

"Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường du lịch quốc tế còn chưa mở cửa thì việc liên kết sẽ là cơ hội để thúc đẩy du lịch nội địa. TPHCM với dân số hơn 9 triệu người, là đô thị hiện đại, với sản phẩm du lịch chủ lực là du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, mua sắm, giải trí... Với 8 tỉnh Đông Bắc quy mô dân số hơn 7,7 triệu người, có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng đối với du lịch phía Bắc, thế mạnh là phát triển du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh... Thêm vào đó có đường biên giới giáp Trung Quốc, với nhiều cửa khẩu quốc tế lớn tạo thành cửa ngõ của nước ta với các nước Đông Bắc Á và thế giới. Đây là điều kiện lý tưởng để thực hiện trao đổi nguồn khách giữa TPHCM với các tỉnh vùng Đông Bắc” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại hội nghị. Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, nền tảng liên kết, hợp tác du lịch giữa TPHCM, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh vùng Đông Bắc đã được duy trì trong nhiều năm qua. Thông qua hội nghị lần này, nhiều hoạt động liên kết, trao đổi khách giữa các bên sẽ được đẩy mạnh; hiệp hội du lịch các địa phương và các hãng hàng không, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ sớm triển khai nội dung cụ thể, phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch chuyên đề, kết nối đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các dịch vụ tiện ích, đa dạng hóa sự lựa chọn, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của các tuyến du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách, tạo ra sự mới mẻ thực sự hấp dẫn để tạo hiệu ứng tích cực cho kích cầu du lịch nội địa, mang lại động lực mới cho ngành du lịch của các tỉnh, thành phố trong chuỗi liên kết này phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tin tưởng, với sự vào cuộc tích cực của chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân cùng các giải pháp thiết thực kích cầu du lịch, sự liên kết chặt chẽ của các địa phương, doanh nghiệp, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh Quảng Ninh, TPHCM và các tỉnh vùng Đông Bắc nói riêng sẽ sớm phục hồi, tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đông Bắc với các hãng hàng không; ký kết Thỏa thuận hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch TPHCM và các tỉnh Đông Bắc.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo