Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Phú: Khen thưởng 176 tập thể và 583 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải và Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng trao giấy khen tặng các tập thể có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Tân Phú tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch đợt dịch lần thứ 4. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải; Thành ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Bùi Xuân Cường; Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng.

Trong đợt dịch thứ 4, quận Tân Phú là một trong những “điểm nóng”, là địa bàn có nguy cơ cao trong những ngày đầu đợt dịch. Với sự nỗ lực của Ban Thường vụ Quận ủy, hệ thống chính trị cơ sở đã từng bước khắc phục những khó khăn, Đảng bộ và nhân dân quận đã thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, từ địa bàn có nguy cơ cao giảm dần đến nay đạt cấp độ 1. Trong đó, số ca nhiễm mới trong tuần đạt cấp độ 2, tỷ lệ người tiêm vaccine tăng cao; bảo đảm khả năng thu dung, điều trị của các cơ sở khám, chữa bệnh các tuyến; hệ thống y tế cơ sở được sắp xếp, tăng cường.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đảm bảo việc chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ, và Nghị quyết 09, Nghị quyết số 97 của HĐND TP; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, tạo thành "điểm nóng" về an ninh chính trị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong thực hiện phòng, chống dịch trong tình hình mới, không để tâm lý chủ quan, lơ là do đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Đồng thời, chỉ đạo rà soát danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động trở lại; quan tâm hỗ trợ, đồng hành giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp trong phạm vi thẩm quyền của quận, nhất là việc xét nghiệm định kỳ cho người lao động. Chỉ đạo xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật và các quy định của Đảng đối với những trường hợp tổ chức đảng, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch; không để một vài đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm làm ảnh hưởng, công sức, thành quả phòng chống dịch của quận nói riêng và TP nói chung.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch đối với cấp ủy cơ sở trực thuộc, trong đó tập trung vào những cơ quan tham mưu, giúp việc cho ban chỉ đạo cấp quận, ban chỉ đạo 11 phường trong việc lập danh sách, xét duyệt, chi trả kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch.

Tại hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Hải chia buồn với những mất mát, hi sinh của nhân dân quận và các cán bộ, chiến sĩ lực lượng tuyến đầu có người thân mất vì Covid-19. Đồng chí cho biết, TPHCM sẽ tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong do Covid-19 một cách trang trọng, trang nghiêm, dự kiến trong ngày 19/11 tới.

Dịp này, quận Tân Phú đã khen thưởng 176 tập thể và 583 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch tại quận và cơ sở.

Trần Ngọc Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo