Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tân Phú: Tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội các cấp, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/9, Quận ủy quận Tân Phú tổ chức hội nghị tổng kết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận và cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Kim Hồng, Bí thư Quận ủy; Phạm Hưng Quốc Bảo, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận; Phạm Minh Mẫn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Tại hội nghị, Quận ủy quận Tân Phú cho biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận và cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thể hiện là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân… Cụ thể, công tác lãnh đạo tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ quận và cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 được triển khai thực hiện và hoàn thành theo đúng Kế hoạch, chỉ đạo đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn của Trung ương và Thành phố. Đến tháng 6/2020, 34/34 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy Tân Phú đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó có 1 cơ sở Đảng tổ chức Đại hội điểm, 1 cơ sở Đảng tổ chức Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy tại Đại hội.

Trong công tác chỉ đạo, Ban Thường vụ Quận ủy đã có sự quan tâm đến công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp bằng nhiều hình thức, chú ý đến việc tuyên truyền trên mạng xã hội, xây dựng chuyên mục “Đại hội Đảng các cấp” trên trang thông tin điện tử quận và 11 phường, chuyên mục “Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025” trên trang fanpage Tuyên giáo Tân Phú, thu hút 87.007 lượt xem, thích và chia sẻ; đăng 21 bài viết về chào mừng Đại hội, các khẩu hiệu tuyên truyền, các nội dung của tập san “Quận Tân Phú - Xây dựng và phát triển”, các nội dung về Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII trên trang fanpage Tuyên giáo Tân Phú, thu hút 1.327 lượt xem, thích và chia sẻ. Đồng thời tổ chức 2 đợt phát động thi đua 200 ngày Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, có 72 công trình, mô hình đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở đăng ký thực hiện; đến cuối tháng 7 năm 2020, có 48 công trình, mô hình đã hoàn thành.

Về công tác chuẩn bị nhân sự đảm bảo đúng quy trình 5 bước; nhân sự cấp ủy mới có trình độ học vấn, chuyên môn và lý luận chính trị đảm bảo yêu cầu về cơ cấu, nhất là tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các đơn vị trong việc quán triệt và triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, chuẩn bị tốt nội dung, đảm bảo thực hiện đúng công tác nhân sự và tiến hành thành công Đại hội. Từ đó đã tạo được sự lan toả trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân, góp phần tạo được không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng đại hội các cấp. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị cần quan tâm tuyên truyền kết quả Đại hội quận và cơ sở, tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội các cấp, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Tại hội nghị, có 20 tập thể, 57 cá nhân được Ban Thường vụ Quận ủy Tân Phú khen thưởng hoàn thành tốt công tác tổ chức, phục vụ đại hội đảng bộ quận và cơ sở.

Phạm Thị Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo