Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Tình hình phạm pháp hình sự đã được kiềm chế, kéo giảm

Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 quận Châu Văn La trao Giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/2, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138) quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết, nhằm đánh giá kết quả tổ chức thực hiện việc đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo 138 quận Tân Bình Châu Văn La chủ trì hội nghị.

Báo cáo tổng kết năm 2019 đã đánh giá toàn diện công tác tham mưu và tổ chức triển khai của Ban Chỉ đạo 138 quận và các phường, sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan chức năng, các đội công tác nghiệp vụ. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chương trình, mục tiêu 3 giảm, phát hàng chục ngàn tờ rơi, bản tin, băng rôn, pa-no, khẩu hiệu,... nhằm truyên truyền, cổ động thực hiện nhiệm vụ chính trị và lồng ghép nội dung công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Do đó, tình hình các loại tội phạm hình sự, kinh tế, tham nhũng, môi trường, ma túy, mại dâm, cờ bạc và các tụ điểm phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn quận đã được kiềm chế, kéo giảm đáng kể so với năm trước. Tỷ lệ khám, phá án đạt cao, nhất là việc khám phá và xử lý nhanh các vụ án gây chú ý trong dư luận. Trong đó, 100% số vụ giết người, cố ý gây thương tích, hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ và các tội danh khác đều được khám phá, bắt đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 quận Tân Bình Châu Văn La đã biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2019; đồng thời yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban ngành là thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của quận.

Dịp này, Chủ tịch UBND quận Tân Bình tặng Giấy khen cho 31 tập thể và 67 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nguyễn Thành Liêng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo