Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật

Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận giấy khen tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/3, UBND quận Tân Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL)và công tác tư pháp năm 2018; triển khai kế hoạch công tác PBGDPL; hòa giải ở cơ sở; xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn năm 2019.

Trong năm 2018, toàn quận đã thực hiện 1.049 cuộc tuyên truyền, phổ biến các luật đã được Quốc hội thông qua bằng các hình thức, tổ chức hội nghị, tọa đàm, hội thi, tuyên truyền miệng,... cho 98.676 lượt người; tuyên truyền trên trang tin điện tử của quận 527 tin, bài; trang tin điện tử Sở Tư pháp thành phố 21 tin, bài về pháp luật, hòa giải ở cơ sở. Ngoài các đối tượng là lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể; đơn vị sự nghiệp quận; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, công chức tư pháp - hộ tịch, công chức văn hóa - xã hội, công chức văn phòng - thống kê, cán bộ tiếp dân,… Hội đồng PBGDPL quận còn tổ chức PBGDPL được 6 cuộc cho 568 đối tượng đặc thù (người khuyết tật, các dân tộc ít người, người lao động trong các công ty, doanh nghiệp,…)

Việc triển khai “Ngày pháp luật” hàng tháng được thực hiện nghiêm túc, đầu đặn. Năm 2018, toàn quận đã tổ chức 381 cuộc, với 32,293 lượt người tham dự. Cùng với đó, quận còn tổ chức được 82 cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, có 5.972 bài dự thi.

Có thể thấy rằng, năm 2018 Hội đồng PBGDPL quận đã thực hiện tốt việc nâng cao kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền PBGDPL ở cơ sở, từng bước đưa pháp luật vào cuộc sống, được Sở Tư pháp thành phố đánh giá cao và công nhận là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua về công tác PBGDPL năm 2018.

Dịp này, Hội đồng PBGDPL quận đã trao Giấy khen cho 24 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL và các phần thưởng giành cho các cá nhân đạt thành tích cao trong các hội thi về pháp luật.

Nguyễn Thành Liêng
 Từ khóa
tân bình

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo