Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Chăm lo tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19 và trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình Lê Thị Thu Trà trao quà cho các bé đạt giải trong phần trò chơi khởi động.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình phối hợp Liên đoàn Lao động quận tổ chức chương trình “Tết yêu thương” trao tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho 100 trẻ mồ côi do Covid-19 và 100 trẻ là con đoàn viên, công nhân viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Thị Thu Trà, thời gian qua, bên cạnh các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã phát động chương trình “Kết nối yêu thương”, để kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay chăm lo trẻ em mồ côi do Covid-19, thông qua nhiều hình thức hỗ trợ như tặng học bổng, trợ cấp thường xuyên hằng tháng, phương tiện và dụng cụ học tập, túi an sinh…, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Qua đó, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em vượt qua khó khăn, mất mát, tiếp tục vững bước trên con đường học tập. Trong những ngày cận Tết, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục nhận được sự tài trợ của các nhà hảo tâm tổ chức chương trình chăm lo tết để mong muốn các bé có một mùa xuân bình an và hạnh phúc.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trao tặng 100 trẻ mồi côi, mỗi cháu 1 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ Liên đoàn Lao động quận 50 triệu đồng để chăm lo tết cho 100 trẻ là con đoàn viên, công nhân viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục trao kinh phí trợ giúp hằng tháng cho 10/14 trẻ mồ côi đang được Ủy ban MTTQ quận vận động hỗ trợ.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo