Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tâm sự, chia sẻ của bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến

Bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 7 tập yoga trong quá trình điều trị (ảnh do bệnh nhân cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Hiện nay, Bệnh viện dã chiến số 6, 7, 8 và 9 tại khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP Thủ Đức đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19. Các ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn Quận 4 cũng đang được điều trị, cách ly tập trung tại đây. Liên hệ những người dân Quận 4 đang điều trị, chúng tôi có được những hình ảnh và lời chia sẻ chân thật nhất về nơi này.

Mỗi căn hộ chung cư được bố trí 6 bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân được đưa đến đây là những ca bệnh có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, không có bệnh nền, các bệnh nhân sẽ được điều trị 21 ngày. Điều kiện vật chất tại đây tương đối sạch sẽ, thoáng mát. Theo anh T. là người dân ngụ tại Phường 4, Quận 4, đang điều trị tại tầng 6 Bệnh viện dã chiến số 6 cho biết: “Phòng ốc ở đây đều đã được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ, mọi thứ còn rất mới. Mỗi phòng đều có cửa sổ thông gió, nhà vệ sinh, phòng bếp, được trang bị đầy đủ đồ dùng cơ bản như giường ngủ, thùng rác, xô chậu giặt đồ, xà bông giặt đồ, nước uống, ấm đun nước”.

Bữa ăn của bệnh nhân đáp ứng đủ dinh dưỡng hằng ngày (ảnh do bệnh nhân cung cấp) Bữa ăn của bệnh nhân đáp ứng đủ dinh dưỡng hằng ngày (ảnh do bệnh nhân cung cấp)

Anh T. cũng cho biết thêm, hầu hết những người được xếp chung phòng là sống cùng quận vì vậy mọi người nhanh chóng hòa nhập, làm quen nhau. Mỗi phòng cử một trưởng nhóm để kịp thời thông tin tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong phòng cho bác sĩ cũng như liên lạc để nhận cơm, nước, thuốc, đồ đạc do người thân gửi đến. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ sẽ đi thăm khám, đo nhiệt độ các bệnh nhân mỗi ngày 2 lần. Nếu có trường hợp chuyển nặng, bệnh nhân sẽ được đưa xuống phòng cấp cứu chờ chuyển đến các bệnh viện chuyên sâu hơn.

Chị Y. là cư dân tại Phường 16, Quận 4, điều trị tại tầng 8 Bệnh viện Dã chiến số 7 cho biết, những người cách ly cùng phòng có đủ độ tuổi khác nhau, hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhưng mọi người đều có một điểm chung đó là biết chia sẻ, động viên nhau vững tinh thần, luôn lạc quan, có niềm tin sẽ sớm khỏi bệnh. Trong phòng của chị có một bé gái 12 tuổi đi cách ly một mình, những ngày đầu còn bỡ ngỡ, rụt rè nhưng được sự giúp đỡ của mọi người, bé đã biết học cách tự giặt đồ, vui vẻ phụ mọi người vệ sinh phòng ở, cùng mọi người tập thể dục hằng ngày. Đây có lẽ sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của bé cũng như của nhiều người về dịch bệnh Covid-19 này.

Quang cảnh nhìn từ Bệnh viện dã chiến số 7 (ảnh do bệnh nhân cung cấp) Quang cảnh nhìn từ Bệnh viện dã chiến số 7 (ảnh do bệnh nhân cung cấp)

Mỗi ngày, các bệnh nhân sẽ được hỗ trợ 3 bữa ăn sáng, trưa, tối. Mỗi phần ăn gồm các món kho, xào, canh và trái cây tráng miệng, đảm bảo dinh dưỡng. Ngoài ra, các trường hợp lớn tuổi, trẻ nhỏ sẽ được hỗ trợ thêm cháo gói, sữa hộp hàng ngày. Cường độ làm việc cao, thời gian gấp rút cho việc tiếp nhận bệnh nhân khiến các nhân viên y tế và lực lượng dân quân đuối sức nhưng họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Chị Y tâm sự: “Có đến đây, chúng tôi mới thấu hiểu được sự vất vả, nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ. Họ đã thực sự thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao cả, tận tụy phục vụ, hết lòng chăm sóc bệnh nhân. Điều này khiến chúng tôi rất xúc động và trân quý. Nhìn sự vất vả của các lực lượng mà mọi người trong phòng chúng tôi luôn bảo ban nhau phải cố gắng tuân thủ quy định, khoẻ mạnh để về với gia đình. Chúng ta sẽ cùng nhau đi tiếp một cách vững vàng và đoàn kết hơn nữa trên chặng đường sắp tới với một mục đích chung là cùng chiến thắng bản thân, đẩy lùi dịch bệnh”.

Bên trong 1 phòng của Bệnh viện dã chiến số 6 (ảnh do bệnh nhân cung cấp) Bên trong 1 phòng của Bệnh viện dã chiến số 6 (ảnh do bệnh nhân cung cấp)

Còn chị T., người dân Phường 16, Quận 4, cũng được điều trị tại tầng 8, Bệnh viện Dã chiến số 7 chia sẻ: “Sau 3 ngày điều trị, tôi đã dần thích ứng với điều kiện, giờ giấc sinh hoạt ở đây, tôi vẫn có thể làm việc và học thêm qua mạng bình thường. Trong quá trình điều trị, có lẽ chúng ta sẽ gặp một vài khó khăn nhỏ như giờ phát cơm hơi trễ và đồ ăn không hợp khẩu vị với vài người nhưng chúng tôi hoàn toàn thông cảm, chia sẻ vì các lực lượng đã cố gắng làm việc hết sức. Lịch làm việc của các lực lượng dày đặc và rất nhiều áp lực, nhưng họ luôn giữ thái độ ân cần, tận tình. Ngoài vấn đề dinh dưỡng như ăn uống đủ chất, chúng tôi còn được chăm sóc, nhắc nhở nghỉ ngơi đầy đủ, dậy sớm, tập thể dục thường xuyên để sớm khỏi bệnh”.

Trong điều kiện cơ sở y tế còn nhiều khó khăn và lượng bệnh nhân tiếp nhận ngày càng nhiều đòi hỏi những quyết tâm, nỗ lực rất lớn của cán bộ y tế, lực lượng hỗ trợ. Cùng với đó, sự đồng cảm, sẻ chia của mỗi người dân sẽ là động lực rất lớn giúp chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo