Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tài sản không rõ nguồn gốc phải xử lý nghiêm minh

Tổ đại biểu Quốc hội số 4 – Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri Quận 10.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 12/10, Tổ Đại biểu Quốc hội số 4 – Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM gồm các đại biểu: Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí; Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học quốc gia TPHCM Huỳnh Thành Đạt; Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Phạm Phú Quốc đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 trước Kỳ họp lần thứ 6 Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri phản ánh nhiều vấn đề dân sinh như: công tác cán bộ; phòng, chống tham nhũng; ô nhiễm môi trường, ngập nước; giáo dục, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm… Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị Quốc hội cần quan tâm trước tình hình tội phạm xảy ra ngày càng nhiều, tuổi đời đối tượng phạm tội ngày càng trẻ, tính côn đồ của hành vi phạm tội ngày càng phức tạp.

Cử tri Đinh Văn Huệ (Phường 15) cho rằng Kỳ họp lần 6 của Quốc hội thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm do Quốc hội bầu là cần thiết; việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp cho cán bộ tự soi lại mình để khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cử tri Đinh Văn Huệ mong rằng các đại biểu Quốc hội cần phải công tâm, thẳng thắn, trách nhiệm đối với lá phiếu của mình vì nó thể hiện lòng tin của người dân giao phó cho các đại biểu. “Các đại biểu Quốc hội cần mạnh dạn bỏ phiếu bầu ra những người đủ tiêu chuẩn để đảm đương trọng trách của đất nước. Trong bỏ phiếu không được nể nang, nếu nể nang sẽ sinh ra lợi ích nhóm” – cử tri Đinh Văn Huệ nhấn mạnh.

Đối với Luật Phòng, chống tham nhũng, cử tri Đinh Văn Huệ đề nghị Quốc hội giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ có chức, có quyền ở những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng. Tài sản không rõ nguồn gốc phải xử lý nghiêm minh.

Liên quan đến vấn đề sách giáo khoa, cử tri Đinh Ngọc Huấn (Phường 13) cho rằng cần tái sử dụng sách giáo khoa để tránh lãng phí. Việc thay đổi liên tục sách giáo khoa sẽ rất tốn kém cho xã hội, nhất là con em ở các gia đình nghèo. Đất nước vẫn còn nghèo cần tiết kiệm, tránh lãng phí.

Thay mặt tổ Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí ghi nhận những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của các cử tri gửi đến diễn đàn Quốc hội. Đoàn đại biểu Quốc hội TP sẽ truyền tải ý kiến của cử tri đến nghị trường Quốc hội và các cơ quan có liên quan.

Liên quan đến vấn đề nêu gương của cán bộ đảng viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho rằng, chức vụ càng cao thì nêu gương càng lớn. “Đảng ta cũng trăn trở suy nghĩ nhiều để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, để có được lòng tin của nhân dân” – đồng chí Lê Minh Trí chia sẻ.

Đối với việc kỳ họp tới Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí khẳng định, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội công tâm trong lá phiếu, bỏ phiếu với thái độ khách quan.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo