Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sự sát cánh chi viện, hỗ trợ của các đơn vị và tỉnh - thành đối với TPHCM là vô cùng quý báu

Lãnh đạo thành phố và huyện Cần Giờ tại buổi gặp gỡ thân mật

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 26/9, tại khu du lịch Hòn Ngọc Phương Nam, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ đã diễn ra chương trình gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo TPHCM với 56 y, bác sĩ, kỹ thuật viên đại diện cho các đoàn bệnh viện Trung ương và Sở Y tế các tỉnh - thành; giảng viên và học viên các viện, học viện Quân y, các trường đại học, cao đẳng đang tham gia công tác phòng, chống dịch tại TPHCM.

Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Thị Ánh Hoa; Đại tá Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố; Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng;…

Trong những ngày qua, kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, bên cạnh lực lượng tại chỗ, thành phố đã tiếp nhận sự hỗ trợ của 40 bệnh viện trực thuộc Bộ, ngành Trung ương và 37 đoàn nhân viên y tế các tỉnh - thành; trong đó có 1.251 bác sĩ; 2.813 điều dưỡng; 289 kỹ thuật viên và 160 nhân viên y tế. Bộ Y tế đã thành lập 4 Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 với 2.086 bác sĩ, nhân viên y tế. Thành phố cũng đã tiếp nhận 3.385 giảng viên, sinh viên ngành y các trường Đại học, Cao đẳng, cơ sở đào tạo chuyên ngành y thuộc Bộ, ngành Trung ương và 1.434 nhân sự của Bộ Quốc phòng hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Dương Ngọc Hải cho biết, trong hơn 100 ngày qua, lực lượng y, bác sĩ và nhân viên y tế, giảng viên và học viên của các học viện, các trường đã gác lại việc riêng, dành sức lực và tâm trí cùng thành phố phòng, chống dịch bệnh. Đó là những ngày tháng làm việc liên tục, ăn không đúng bữa, ngủ chưa tròn giấc; vừa chữa trị, vừa chăm sóc, vừa động viên bệnh nhân để chiến thắng dịch bệnh và động viên lẫn nhau để cùng vượt qua sự khác biệt về điều kiện sinh hoạt. Những hy sinh thầm lặng đó xuất phát từ y đức của người thầy thuốc, từ tình cảm đồng bào và từ quyết tâm khống chế dịch bệnh để mang lại an toàn cho cộng đồng.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải tặng quà cho các đơn vị Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải tặng quà cho các đơn vị

Nhân dân TPHCM luôn dõi theo và trân trọng, cảm kích những đóng góp, hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trong cả nước đã sát cánh cùng thành phố. Sự sát cánh chi viện, hỗ trợ của các đơn vị và tỉnh - thành đối với TPHCM là vô cùng quý báu, là nguồn lực quan trọng, là niềm tin để thành phố kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

“Lãnh đạo thành phố trân trọng cảm ơn sự sẻ chia, chung sức kịp thời của lãnh đạo các đơn vị và địa phương khi cử các đoàn tăng cường cho thành phố chống dịch. Trân trọng cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế đã kiên cường sát cánh cùng thành phố trong những tháng ngày căng thẳng và khó khăn. Nhân dân thành phố cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và người thân, các đấng sinh thành, vợ, chồng của các đồng chí, vì đã dành tình yêu cho nhân dân thành phố khi san sẻ, gánh vác trách nhiệm gia đình để các đồng chí yên tâm công tác trong hơn 100 ngày vừa qua…” - đồng chí Dương Ngọc Hải nhấn mạnh.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo