Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sôi nổi bán kết Cuộc thi Olympic tiếng Anh bảng thi thanh niên lực lượng vũ trang

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các thí sinh xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/10, tại Trường Đại học Trần Đại Nghĩa (TPHCM), Trung ương Đoàn tổ chức vòng bán kết 2 Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ II năm 2020 – Bảng 3 – Thanh niên Lực lượng vũ trang (LLVT).

Tham dự vòng thi có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Thượng tá Nguyễn Đức Cương, Phó Trưởng Ban thanh niên Quân đội.

Tham gia vòng thi có 15 thí sinh đã xuất sắc đến từ các đơn vị quân đội, công an trên toàn quốc. Các thí sinh trải qua hai phần thi: phần thi thứ nhất, cùng trả lời 30 câu hỏi. Trong đó, 28 câu trắc nghiệm kiến thức tiếng Anh và nghe/ngữ pháp tiếng Anh; 2 câu cuối cùng, thí sinh sẽ nghe 1 đoạn ngắn và đánh máy lại. Mỗi câu trả lời đúng, thí sinh được 10 điểm. Ban tổ chức chọn ra 7 thí sinh cao điểm nhất của phần thi này để tranh tài ở phần thi hùng biện theo chủ đề. Mỗi thí sinh có không quá 4 phút để trình bày về đề tài và trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Điểm tối đa cho phần thi này là 100 điểm.

Phát biểu tại vòng thi, đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh: “Ngày nay, tiếng Anh không đơn thuần là một ngoại ngữ giúp thuận tiện trong giao tiếp mà đã trở thành một phương tiện không thể thiếu để thanh niên Việt Nam tiếp thu các tiến bộ khoa học, kỹ thuật và tri thức toàn cầu. Đối với thanh niên LLVT, việc thông thạo tiếng Anh ngày càng trở lên quan trọng để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại an ninh, quốc phòng, tiếp thu và áp dụng những tiến bộ tri thức khoa học công nghệ, kiến thức chuyên ngành mới liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, chiến sĩ”.

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trung uý Nguyễn Trường Giang (Học viện Cảnh sát nhân dân); 2 giải Nhì cho thí sinh: Đại úy Trần Hải Đường (Binh chủng Thông tin liên lạc) và Thiếu úy Hà Thị Huyền (Công an tỉnh Nghệ An); cùng 2 giải Ba: Trung uý Bùi Bích Liên (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) và học viên Dương Thị Trà (Trường Đại học An ninh nhân dân). Đây cũng là 5 thí sinh sẽ bước vào vòng chung kết toàn quốc của Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ II năm 2020.

Tin, ảnh: Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo