Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Singapore mong muốn hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với TPHCM trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Tan See Leng, Bộ trưởng Bộ nhân lực, Bộ trưởng thứ hai Bộ Thương mại và Công nghiệp nước Cộng hòa Singapore

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Tan See Leng, Bộ trưởng Bộ nhân lực, Bộ trưởng thứ hai Bộ Thương mại và Công nghiệp nước Cộng hòa Singapore, đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Singapore không chỉ mang lại lợi ích cho TPHCM mà còn là nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ Việt Nam - Singapore. TPHCM hy vọng trong thời gian tới sẽ cùng Singapore đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, phối hợp công tác để sớm đưa mong muốn hợp tác giữa hai bên trở thành các dự án cụ thể. 

Đánh giá cao trình độ, kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Singapore, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM rất quan tâm đến công tác phát triển nguồn nhân lực nói chung, trong đó đặc biệt là nguồn cán bộ trong hệ thống chính quyền. TPHCM rất mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Singapore trong triển khai lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trong đó có đào tạo cán bộ cho hệ thống chính quyền.

Bên cạnh các lĩnh vực tiềm năng như xây dựng thành phố thông minh, quản lý đô thị, kinh tế xanh, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho hay TPHCM rất mong muốn Singapore tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, giúp TPHCM có thể trở thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của đất nước và khu vực. Lãnh đạo TPHCM cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Singapore đến đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi tiếp Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi tiếp

Cảm ơn lãnh đạo TPHCM dành thời gian tiếp đoàn, ông Tan See Leng cho biết, hiện nay, Singapore đang tập trung đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, nhất là đối tượng yếu thế với mục tiêu đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trong thời đại cách mạng số hiện nay. Bởi nguồn nhân lực là tài nguyên quan trọng nhất của mỗi quốc gia. Singapore mong muốn và sẵn sàng hợp tác, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực.

Ông Tan See Leng bày tỏ sự ấn tượng về tiềm năng phát triển kinh tế của TPHCM, Thành phố luôn là địa điểm ưu thích của các doanh nghiệp đầu tư Singapore; đồng thời đề nghị thiết lập tổ công tác hoặc hội đồng 3 bên với sự tham gia của các bộ, ngành hai nước cùng TPHCM để đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như xây dựng thành phố thông minh, quản trị và phát triển đô thị, kinh tế xanh cũng như các dự án hợp tác về thương mại, đầu tư.

Bộ trưởng Tan See Leng đánh giá cao trình độ, sức sáng tạo của nguồn nhân lực chất lượng cao của TPHCM và khẳng định sẵn sàng phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, giúp TPHCM hỗ trợ phát triển các vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp, tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của TPHCM trong tương lai.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo