Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sawaco: Xây dựng, củng cố đội ngũ làm công tác Tuyên giáo từ cơ sở

Quang cảnh buổi họp mặt, tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/8, Đảng ủy Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức họp mặt, tọa đàm cán bộ làm công tác tuyên giáo kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2020) và 70 năm Ngày thành lập Ban Tuyên huấn Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn (11/1949 – 11/2019).

Đến dự có các đồng chí: Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy Sawaco; Dương Hồng Đệ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sawaco.

Tại buổi họp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sawaco Ngô Bách Phong ôn lại lịch sử Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng; những chặng đường vẻ vang của ngành Tuyên giáo qua 90 năm, của ngành Tuyên giáo TPHCM và những thành quả công tác Tuyên giáo Sawaco.

Theo đồng chí Ngô Bách Phong, ngành cấp nước là một ngành kinh tế đặc thù, sản phẩm là nước sạch thiết yếu cho đời sống người dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, Đảng bộ Sawaco luôn xác định việc xây hoạt động cung cấp nước sạch trở thành một dịch vụ tiên tiến có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố, vừa là mục tiêu và nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên, liên tục trong quá trình hoạt động của ngành cấp nước…; xây dựng đội ngũ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao với văn hóa hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, công tác chính trị, tư tưởng được triển khai với nhiều hình thức, gắn với giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và người lao động… Xây dựng, củng cố đội ngũ làm công tác tuyên giáo trong toàn ngành cấp nước có 172 đồng chí tham gia công tác tuyên giáo. Trong đó cấp Tổng công ty 8 người, cấp cơ sở 36 người, 21 tổ trưởng tuyên giáo cơ sở, dư luận xã hội 70 người, có 37 tuyên truyền viên hệ thống đoàn thể.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Sawaco đưa ra kế hoạch hoàn thành triển khai học tập các văn kiện Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 12 và học tập chủ đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn nội dung 7 tiêu chí đạo đức, phong cách của ngành tới người lao động các đơn vị; tiếp tục thực hiện tuyên truyền Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ TPHCM và Đại hội XIII của Đảng, cũng như tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội tới đảng viên và người lao động các đơn vị.

Cũng tại buổi họp mặt, các cán bộ đã trao đổi về những khó khăn, thuận lợi hiện nay trong công tác truyền đạt nghị quyết, tuyên truyền miệng, chia sẻ những kinh nghiệm, góp ý về việc nắm bắt dư luận xã hội, thông tin kịp thời, giải quyết bức xúc, tâm tư của người lao động tại đơn vị.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Đảng ủy Sawaco Dương Hồng Nhân, ghi nhận sự đóng góp quan trọng của công tác tuyên giáo, đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần chăm lo thêm đời sống, cũng như củng cố, xây dựng đội ngũ làm công tác tuyên giáo hoạt động từ cơ sở, để giữ vững tư tưởng của cán bộ đảng viên, người lao động an tâm làm việc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nhịp này, Ban Tuyên giáo Sawaco khen thưởng cho 6 cá nhân có thành tích công tác tuyên giáo xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đinh Bích


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo