Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Satra tổ chức nhiều hoạt động phong phú hưởng ứng chương trình vì biển đảo quê hương

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Nguyễn Minh Hùng trao bảng tượng trưng kinh phí gần 325 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân để trang bị hệ thống lọc nước.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/7, Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) tổ chức tổng kết chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” năm 2017-2018 và phát động chương trình năm 2018-2019. Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy SATRA Nguyễn Minh Hùng.

Chương trình "SATRA vì biển đảo quê hương" năm 2017-2018 đã tiếp nhận gần 3,8 tỷ đồng, đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như "Giờ lao động vì Trường Sa", “Đồng hành cùng ngư dân bám biển”; "đồng hành cùng bộ đội hải quân và các lực lượng chấp pháp trên biển".

Cụ thể, SATRA đã đóng góp Quỹ “Vì biển đảo quê hương, Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP với 350 triệu đồng để tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, điều trị bệnh hiểm nghèo cho thiếu nhi là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cơ sở vật chất, ngư cụ, thiết bị, kinh phí cho ngư dân…; hỗ trợ 10 máy thông tin liên lạc định vị tầm xa Vertex Standard VX-1700 cho 10 ngư dân đánh bắt xa bờ tại phường Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam với kinh phí 280 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho 200 trẻ em và 400 hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre với gần 200 triệu đồng…

Trong năm 2017, chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” còn mở rộng đến Vùng 5 Hải quân, kịp thời động viên thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại vùng biển và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị, tặng trang thiết bị hậu cần và sản phẩm thương hiệu SATRAa với kinh phí gần 500 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy SATRA Nguyễn Minh Hùng đề nghị Ban tổ chức chương trình luôn phát huy tính năng động, sáng tạo và nhất là tình cảm thật sự yêu thương những người lính đang làm nhiệm vụ nơi "đầu sóng ngọn gió" để chương trình đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt quan tâm tổ chức các hoạt động ủng hộ một cách thiết thực đối với các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân.

Đoàn Thanh niên Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền thực hiện nghi thức ký kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Căn cứ 696 Vùng 2 Hải quân. Đoàn Thanh niên Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền thực hiện nghi thức ký kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Căn cứ 696 Vùng 2 Hải quân.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Nguyễn Minh Hùng cũng đề nghị Đảng ủy và các tổ chức đoàn thể của Công ty cổ phần CJ Cầu Tre; Công ty cổ phần Vissan và Công ty Quản lý kinh doanh chợ Binh Điền, ngoài việc tham gia vào những hoạt động chung của chương trình; cần tiếp tục có những hoạt động phối hợp, hỗ trợ Tiểu đoàn DK 1, Lữ doàn 167 và Căn cư 696 là những đơn vị có tổ chức Đoàn cơ sở kết nghĩa SATRA, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và tình cảm cho bộ đội.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền đã ký kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Căn cứ 696 Vùng 2 Hải quân.

Dịp này, SATRA đã trao thư cảm ơn cho 35 đơn vị trực thuộc đã hưởng ứng tham gia đồng hành chương trình trong những năm qua. Đồng thời, SATRA đã hỗ trợ gần 325 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân để trang bị hệ thống lọc nước; Tiểu thương và Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền hỗ trợ 75 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Căn cứ 696 Vùng 2 Hải quân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo