Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sản lượng điện tiêu thụ của TPHCM ngày 30 Tết giảm khoảng 1 triệu kWh so với năm ngoái

Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo thăm công nhân trực Giao thừa tại Công ty Điện lực Sài Gòn

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện TPHCM cho biết, sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố ngày 30 Tết năm nay giảm hơn so với ngày 30 Tết Canh Tý năm 2020. Đồng thời, số sự cố cũng giảm nhiều so với năm trước và được xử lý nhanh.

Cụ thể, theo ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm điều độ Hệ thống điện TPHCM, sản lượng điện tiêu thụ ngày 30 Tết Tân Sửu là 40,8 triệu KWh, tương đương 60% so với sản lượng điện trung bình những ngày bình thường trước Tết (68 triệu kWh), giảm khoảng 1 triệu kWh so với ngày 30 Tết Canh Tí năm 2020 (41,8 triệu kWh). Công suất cực đại ngày 30 Tết là 1.916 MW (lúc 19 giờ), bằng khoảng 54% so với công suất cực đại trung bình những ngày bình thường trước Tết (3500 MW). Số vụ sự cố giảm nhiều so với cùng ngày 30 Tết năm trước.

Trước Tết, các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn nên tất cả các công ty thành viên của Tổng công ty đã khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời xây dựng các phương án đảm bảo điện, kiểm tra hệ thống điện trên địa bàn, tăng cường lực lượng trực ca từ 150-200% so với ngày thường. Bên cạnh đó, lực lượng ứng trực cũng được yêu cầu giữ liên lạc để huy động khi cần thiết.

Lãnh đạo một số đơn vị cho biết, rủi ro lớn nhất đối với việc đảm bảo điện trong dịp Tết thường là việc người dân ném pháo, dây kim tuyến vào lưới điện, nên các đơn vị đã phối hợp chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động đến người dân nâng cao ý thức sự dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ. Ghi nhận từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cho biết, thời điểm từ 0h ngày 12/2 (tức Giao thừa), có 5 vụ sự cố trên đường dây, đều do người dân bắn pháo dây kim tuyến vào lưới điện. Các sự cố đã được các công ty điện lực xử lý kịp thời.

Đến thăm Trung tâm điều độ hệ thống điện TPHCM, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Công ty lưới điện Cao thế, các công ty điện lực Sài Gòn, Gia Định đêm Giao thừa vào sáng mùng 1 Tết, ông Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã động viên và lưu ý các bộ phận trực vận hành hệ thống điện: Đối với người Việt Nam, Giao thừa là thời khắc thiêng liêng. Năm nay, do dịch Covid-19 nên người dân không đi chơi mà đón Giao thừa tại nhà, vì vậy càng cần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục để bà con vui xuân đón Tết.

Chi Lan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo