Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sân chơi thiếu nhi từ vật liệu tái chế

(Thanhuytphcm.vn) - Đội Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM (Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM) vừa ra mắt sân chơi thiếu nhi được thực hiện bằng các vật liệu tái chế tại Khu phố 15, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Sân chơi có diện tích hơn 150m2 được trang bị các thiết bị trò chơi xích đu, bập bênh, đu dây… đều được làm từ các vật dụng tái chế như: vỏ xe, nón bảo hiểm, chai nhựa… được sơn vẽ đẹp như mới thu hút các em thiếu nhi. Được biết, đây từng là bãi rác tự phát, bụi rậm um tùm. Các thanh niên tình nguyện đã đóng góp hơn 200 ngày công lao động để hoàn thành một sân chơi thân thiện với môi trường phục vụ nhu cầu vui chơi của thiếu nhi địa phương.

Các công trình biến bãi đất trống, bãi rác tự phát thành sân chơi thiếu nhi, thành vườn hoa, công viên công cộng đang được đoàn viên, thanh niên tình nguyện triển khai khắp trên địa bàn TP.

Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh ghi nhận niềm vui của các em nhỏ Khu phố 15, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, sau giờ học đã tìm niềm vui tại sân chơi này…


Sân chơi tận dụng các vật liệu cũ, bỏ đi, như: vỏ xe, đồ nhựa, nón bảo hiểm… cho các thiết kế trò chơi. Sân chơi tận dụng các vật liệu cũ, bỏ đi, như: vỏ xe, đồ nhựa, nón bảo hiểm… cho các thiết kế trò chơi.
Các em thiếu nhi thích thú tham gia các trò chơi vận động. Các em thiếu nhi thích thú tham gia các trò chơi vận động.
Cầu bập bênh được thiết kế đơn giản. Cầu bập bênh được thiết kế đơn giản.
Sân chơi thiếu nhi này được các thanh niên tình nguyện cải tạo từ bãi rác tự phát. Sân chơi thiếu nhi này được các thanh niên tình nguyện cải tạo từ bãi rác tự phát.
Trò xích đu rất được các em yêu thích. Trò xích đu rất được các em yêu thích.
Không gian quanh sân chơi có nhiều cây xanh bao quanh tạo bóng mát. Không gian quanh sân chơi có nhiều cây xanh bao quanh tạo bóng mát.
Trung bình mỗi ngày sân chơi phục vụ khoảng 100 lượt thiếu nhi đến vui chơi. Trung bình mỗi ngày sân chơi phục vụ khoảng 100 lượt thiếu nhi đến vui chơi.

Ngọc Tuyết - Quốc Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo