Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Saigontourist và VNPT hợp tác xây dựng, triển khai các giải pháp du lịch thông minh

Nghi thức ký kết giữa Saigontourist và VNPT.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/10, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV –Saigontourist ký kết hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tham dự có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Phạm Đức Long; Chủ tịch HĐTV Saigontourist Phạm Huy Bình cùng đại diện một số sở, ngành TP.

Theo nội dung ký kết, VNPT sẽ tư vấn, cung cấp các giải pháp, các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin của VNPT cho Saigontourist và Saigontourist sẽ cung cấp các dịch vụ của Saigontourist cho VNPT. Cụ thể, VNPT cũng sẽ cung cấp cho Saigontourist các sản phẩm, dịch vụ, phần mềm, giải pháp, thiết bị công nghệ và kỹ thuật số trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lữ hành, khu vui chơi giải trí như: Các giải pháp phục vụ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (như hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến tập trung, hệ thống quản lý khách hàng trung thành…); các giải pháp phục vụ hoạt động nội bộ của Saigontourist (như hệ thống quản lý văn bản điện tử…); các giải pháp hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin…

Ngoài ra, VNPT sẽ cung cấp và đồng hành cùng Saigontourist trong việc xây dựng và triển khai các giải pháp du lịch thông minh (smart tourist). Các giải pháp này sẽ giúp Saigontourist mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, nhanh chóng và tiết kiệm. Mặt khác, việc triển khai smart tourist không chỉ giúp Saigontourist tối đa doanh thu - lợi nhuận mà còn phù hợp với lộ trình xây dựng đô thị thông minh của TPHCM và của một số tỉnh, thành phố khác có sự hiện diện của Saigontourist.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: TPHCM là một đô thị đặc biệt, là trung tâm kinh tế của cả nước, TP đang từng bước chuyển mình để trở thành đô thị thông minh. Đặc biệt, trong chiến lược phát triển ngành du lịch trên địa bàn TP, bên cạnh các giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch… TP rất chú trọng đầu tư lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là kỹ thuật số nhằm đáp ứng nhu cầu ngày cao của du khách. Do đó, TP rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của VNPT, đặc biệt là ứng dụng công nghệ trong du lịch.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Saigontourist và VNPT nhanh chóng cụ thể hóa các điều khoản ký kết; thường xuyên duy trì các cuộc tiếp xúc cấp cao để quá trình hợp tác đi vào thực chất, toàn diện. Đồng thời, nghiên cứu mở rộng các hình thức hợp tác sâu rộng hơn, quy mô hơn trong lĩnh vực du lịch, nhằm đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến TPHCM. 

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo