Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Rèn luyện kỹ năng, giáo dục học sinh tự học, hội nhập và tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục

(Thanhuytphcm.vn) – Hòa chung không khí hân hoan của cả nước kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 19/11, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục TPHCM giai đoạn 2015 -2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Lê Văn Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM Lê Hồng Sơn, thời gian qua ngành GD-ĐT TP đã đạt được những kết quả tích cực về chất lượng giáo dục. Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu của sự thay đổi liên tục của xã hội, trong thời gian tới, ngành cần tiếp tục nỗ lực, tập trung đổi mới và các thầy cô giáo chính là đội ngũ quyết định cho sự thành công trong việc đổi mới giáo dục. Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn cho biết, tới đây ngành GD-ĐT sẽ tập trung bồi dưỡng toàn bộ 85.000 giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới; đồng thời kêu gọi đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý tiếp tục phát huy truyền thống đổi mới sáng tạo, giữ tâm sáng, chí bền để tiếp tục sự nghiệp nâng cao chất lượng giáo dục TP.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã gửi lời chúc mừng và biểu dương các nhà giáo được vinh danh, khen thưởng hôm nay. Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, lãnh đạo TP luôn thấu hiểu tầm quan trọng của giáo dục và đào tạo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển TP cũng như luôn ưu tiên đầu tư, chăm lo cho ngành giáo dục và đào tạo, xem đó là sự đầu tư thiết yếu cho tương lai của TP. Lãnh đạo TP cũng luôn tự hào với đội ngũ nhà giáo vững chuyên môn, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn tích cực, đi đầu trong mọi công cuộc đổi mới.

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục của Bộ GD-ĐT. Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục của Bộ GD-ĐT.

Trước những yêu cầu ngày càng cao của xã hội, nhất là nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, ngành GD-ĐT TP đã có những giải pháp giúp đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý ngày càng lớn mạnh, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức mà ngành GD-ĐT phải đối mặt như kỳ vọng về nguồn nhân lực chất lượng cao, thách thức từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống mà giáo dục phải đón đầu, phải đổi mới toàn diện và đồng bộ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị ngành GD-ĐT TP chú trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, phát triển năng lực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; có chính sách thu hút đội ngũ nhân tài cho ngành. Đội ngũ nhà giáo cần được nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức sát thực tế, rèn luyện kỹ năng, phương pháp dạy học hiện đại, giáo dục học sinh tự học, hội nhập và tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới. Đây là yếu tố căn bản, quyết định thành công của việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới nên phải ưu tiên đầu tư, triển khai một cách đồng bộ, đầy đủ đúng theo yêu cầu của Bộ GD- ĐT và đáp ứng nhu cầu đặc thù của TP.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung chúc mừng các cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung chúc mừng các cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Tại hội nghị, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 24 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục của Bộ GD-ĐT; 56 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 129 gương điển hình tiên tiến được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo