Chủ Nhật, ngày 31 tháng 5 năm 2020

Rác, đất cát tồn tại dọc dải phân cách, vỉa hè trên một số tuyến đường

Rác dọc hai bên đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Ảnh minh họa (Nguồn: VOV)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa cho biết: Qua kiểm tra công tác vệ sinh mặt đường, mặt cầu trên các tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Võ Trần Chí (Bình Tân, Bình Chánh), đường dẫn Bình Thuận - Chợ Đệm (huyện Bình Chánh), Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, Nhà Bè), Mai Chí Thọ, nút giao Khu A đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7), Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Võ Văn Kiệt phía bờ sông, cầu Thị Nghè 2 (Quận 1), cầu Nguyễn Tri Phương (Quận 8), cầu Chà Và (Quận 5), cầu Tân Thuận 1, 2 (Quận 4)... nhiều tuyến đường rác, đất cát tồn tại dọc dải phân cách, vỉa hè gây mất vệ sinh.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Sở GTVT TP yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị thực hiện nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ được Sở giao; Giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các trường hợp mất vệ sinh do chậm quét dọn trên các tuyến đường, cầu được giao quản lý.

Đối với các vị trí mặt đường, mặt cầu thường xuyên tập kết rác, gây mất vệ sinh, mỹ quan sau khi đã dọn dẹp, phải tiếp tục tổ chức dọn dẹp ngay để không phát sinh khối lượng lớn. Đồng thời, có văn bản thông tin kết quả thực hiện, bàn giao mặt bằng không có chất thải rắn cho UBND các quận, huyện để tổ chức ngăn chặn tình trạng tái lập điểm ô nhiễm.

Đối với các điểm ô nhiễm có tồn tại chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải rắn xây dựng, phải thống kê danh sách, chụp ảnh báo cáo về Sở GTVT để phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng khảo sát, đánh giá, đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.

* Sở GTVT TP cũng cho hay: Qua kiểm tra hạ tầng giao thông trên đường Huỳnh Tấn Phát thuộc công trình Nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân), Quận 7 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, mặt đường tồn tại nhiều cát, đất, rác xung quanh dải phân cách tim đường và dọc vỉa hè gây mất mất vệ sinh môi trường đô thị.

Ngoài ra, một số vị trí phui đào đã tái lập nhưng không bằng phẳng với mặt đường hiện hữu; hầm ga kỹ thuật dưới lòng đường thấp hơn mặt đường dẫn đến lưu thông không êm thuận, các phương tiện xe 2 bánh thường xuyên lưu thông tránh hầm kỹ thuật gây mất an toàn giao thông.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông yêu cầu tư vấn giám sát, đơn vị thi công tăng cường công tác vệ sinh, không để tồn tại đất, cát, rác dưới lòng đường, xung quanh tiểu đảo, dải phân cách trên đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân) trong suốt quá trình thực hiện dự án. Sửa chữa các vị trí phui đào đã tái lập, đảm bảo đúng theo yêu cầu kỹ thuật và thiết kế được duyệt. Đồng thời, nâng cao độ hầm kỹ thuật bằng phẳng với mặt đường hiện hữu, đảm bảo lưu thông êm thuận.

Sở GTVT TP giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý theo đúng thẩm quyền, quy định trong trường hợp đơn vị thi công chậm vệ sinh mặt đường gây mất vệ sinh. Tăng cường công tác tuần tra, có văn bản thông báo đến chủ đầu tư ngay khi phát hiện mặt đường đọng nước hư hỏng, mất vệ sinh để xử lý kịp thời.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo