Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ra mắt hai ca khúc mới tri ân người lính

Hình ảnh MV ca khúc "Trong màu lá cây rừng"

(Thanhuytphcm.vn) – Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng vừa giới thiệu hai ca khúc mới “Trong màu lá cây rừng” và “Cánh chim Từ Quy", với nội dung tri ân người lính. Các tác phẩm ra mắt nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

Với Trong màu lá cây rừng (thể hiện qua giọng ca Đào Mác) và Cánh chim Từ Quy (2 phiên bản, của ca sĩ Đỗ Tố Hoa và của Đào Mác), hai ca khúc là hai sắc thái riêng biệt, mới mẻ nhưng đều có giai điệu hào hùng, đồng thời không kém phần ngọt ngào, sâu lắng, là lời tri ân của một tác giả trẻ, gửi gắm lòng biết ơn đến những bậc cha anh đi trước đã không tiếc máu xương hi sinh cho nền độc lập nước nhà.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng cho ra đời các tác phẩm nói trên, nam nhạc sĩ bày tỏ: “Là người trẻ có lối sống lạc quan, đồng thời cũng có sự nhìn nhận đúng đắn về lịch sử của đất nước. Để có một đất nước hòa bình và phát triển như hôm nay, chúng ta đã có hơn 1 triệu liệt sĩ ngã xuống, hàng trăm ngàn thương binh, nỗi đau đó đến nay vẫn còn hiện hữu. Những người trẻ như tôi lại càng phải khắc sâu, ghi nhớ và có những hành động cụ thể theo chuyên môn nghề nghiệp của mình để trước hết là bày tỏ sự biết ơn, sau đó là góp phần vào công tác tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ”.

Ngoài hai ca khúc mới viết về người lính, tính đến nay, Nguyễn Bá Hùng đã có hơn 50 ca khúc với các chủ đề về quê hương đất nước, người mẹ, Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ Công an,… Trong đó các tác phẩm tiêu biểu như Vinh quang thầm lặng (với phần thể hiện của NSND Tạ Minh Tâm), Những Ngôi Sao đỏ (Đào Mác), Lời mẹ cho con (Quách Tuấn Du), Mẹ là quê hương (Lê Ngọc Thuý), đặc biệt gần đây với ca khúc Tôi có vài cuộc hẹn (Nguyễn Phi Hùng) tri ân những anh hùng thầm lặng trong công tác chống dịch Covid-19.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo