Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ra mắt “Không gian sinh viên khởi nghiệp”

Chính thức ra mắt Không gian sinh viên khởi nghiệp tại Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sinh viên TPHCM sẽ có thêm không gian chung để chia sẻ, trao đổi và tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp khi Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM (643 Điện Biên Phủ, Quận 3) vừa ra mắt “Không gian sinh viên khởi nghiệp” vào chiều 16/3. Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chương trình “Thanh niên khởi nghiệp xây dựng TPHCM – Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ” do Thành đoàn TPHCM phát động từ năm 2016.

“Không gian sinh viên khởi nghiệp” là không gian làm việc chung miễn phí cho những bạn trẻ đam mê khởi sự kinh doanh với mong muốn kết nối các Câu lạc bộ (CLB) sinh viên khởi nghiệp tại các trường đại học - cao đẳng - trung cấp chuyên nghiệp. Từ đó tạo thành Cộng đồng Sinh viên khởi nghiệp cùng nhau hợp tác, hỗ trợ và phát triển.

Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM Dương Trọng Phúc cho biết, thông qua các hoạt động thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong giới trẻ thời gian qua, Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM tiếp xúc được nhiều CLB khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên và nhận ra nhu cầu có một địa điểm chung để các bạn trẻ có thể sinh hoạt, trao đổi, kết nối các ý tưởng. Từ đó, Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM quyết tâm hình thành “Không gian sinh viên khởi nghiệp” nhằm cung cấp cho các bạn trẻ: một không gian thoáng đãng (khoảng 100 chỗ ngồi), tiện nghi và hoàn toàn miễn phí cho các CLB, đội nhóm sinh viên bàn bạc, trao đổi, kết nối các ý tưởng khởi nghiệp; trang bị kiến thức khởi nghiệp qua các lớp tập huấn, các chương trình gặp gỡ chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp; và cả những cơ hội khi đồng hành cùng các bạn trong việc giới thiệu các ý tưởng với doanh nghiệp, đưa các ý tưởng ra bên ngoài tìm cơ hội biến ý tưởng thành hiện thực.

Sinh viên TP sẽ có không gian tiện nghi để trao đổi, chia sẻ các ý tưởng cùng nhau Sinh viên TP sẽ có không gian tiện nghi để trao đổi, chia sẻ các ý tưởng cùng nhau

Cô Hoàng Thị Hồng Loan, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin, chuyên giảng dạy về Kỹ năng khởi nghiệp, bày tỏ sự vui mừng khi sinh viên TP có một địa điểm tin cậy để sinh hoạt cho ước mơ khởi nghiệp. Là một trong những cố vấn cho chương trình Không gian sinh viên khởi nghiệp, cô Hồng Loan cho biết, hiện nay nhiều bạn trẻ, trong đó có sinh viên rất năng động, hứng khởi mà khởi nghiệp nhưng các bạn lại dễ bị cuốn theo phong trào và không đủ kiến thức để khởi nghiệp đúng hướng. Không gian sinh viên khởi nghiệp sẽ là nơi góp phần trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức về quy trình khởi nghiệp, về pháp luật, những kỹ năng giao tiếp, ứng xử xã hội, kỹ năng phân tích tình huống, đánh giá tính khả thi của ý tưởng và hiểu được khả năng của bản thân để khởi nghiệp an toàn, đúng pháp luật và phát triển được bản thân.

“Đặc biệt, phần đông sinh viên đang theo học tại TPHCM là từ các tỉnh, nên với vai trò người cố vấn, tôi mong muốn hướng các em đến các ý tưởng khởi nghiệp từ chính quê hương của mình, tìm ra những cơ hội phát triển từ quê nhà, có thể góp phần phát triển quê hương và lấy được lợi ích từ đó chứ không chỉ tìm cơ hội ở TP”, cô Hoàng Thị Hồng Loan chia sẻ.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo