Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quyết liệt cuộc đua vô địch V-League 2020

Viettel (áo đỏ) và Hà Nội sẽ tranh chấp ngôi vô địch đến vòng đấu cuối cùng

(Thanhtuytphcm.vn) - Mùa bóng 2020 sẽ chính thức khép lại với các trận đấu cuối của nhóm A tại V-League vào các ngày 7 và 8/11. Tâm điểm là các trận trên sân Cẩm Phả (Than Quảng Ninh - Hà Nội FC) và sân Thống Nhất (Sài Gòn FC - Viettel).

Do tính chất cạnh tranh còn chờ đến vòng cuối nên Ban điều hành giải đã đặt 2 chiếc Cúp vô địch trên hai sân Cẩm Phả và Thống Nhất, bởi hiện tại Viettel đang có 38 điểm và chỉ hơn Hà Nội FC 2 điểm. Nếu giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất thì Viettel sẽ đạt 41 điểm, cầm chắc Cúp vô địch mà không cần quan tâm đến trận còn lại. Ngược lại, nếu họ không thắng trong khi Hà Nội FC có 3 điểm tại Cẩm Phả thì Hà Nội FC sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Sự giằng co đến phút chót càng tô đậm tính cạnh tranh, hấp dẫn của V-League 2020 cho đến vòng đấu cuối. Và bên cạnh đó người hâm mộ bóng đá TPHCM không kém buồn khi cả hai đại diện của Thành phố vốn cùng có sự khởi đầu thanh thoát nhưng cùng khựng lại ở giai đoạn cuối mùa. Trong đó, Sài Gòn FC chắc chắn kết thúc mùa giải với tấm Huy chương đồng.

Điều trùng hợp là cận ngày thi đấu, cả hai trận đấu đều có sự điều chỉnh trọng tài. Trên sân Thống Nhất, trọng tài Ngô Duy Lân bị thay bằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu do những sơ suất khi điều khiển trận đấu ở vòng trước đó. Còn trận đấu trên sân Cẩm Phả, trọng tài Nguyễn Đình Thái cũng được thay bằng trọng tài Nguyễn Viết Duẩn. Ở trận Hà Nội gặp Viettel mới đây, trọng tài Thái đã gặp sự phản ứng mạnh mẽ từ Ban huấn luyện đội Hà Nội, nhất là HLV trưởng Chu Đình Nghiêm, người vừa bị VFF kỷ luật cấm chỉ đạo trận đấu cuối mùa. Chính vì thế, để tránh tạo áp lực tâm lý từ các cầu thủ đội Hà Nội, Ban điều hành giải đã thay trọng tài vào giờ chót.

Dù mùa giải còn 1 vòng đấu là kết thúc nhưng danh sách 3 đại diện Việt Nam tham dự Cúp châu Á 2021 đã được xác định là Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC. Theo thông báo gần nhất của LĐBĐ châu Á (AFC) thì Việt Nam có 2 suất tham dự AFC Champions League 2021 mà đã được xác định là Hà Nội FC và Viettel. Trong khi đó Sài Gòn FC sẽ tham dự AFC Cup 2021.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo