Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quy hoạch kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân

Cử tri Củ Chi phát biểu tại buổi tiếp xúc Đại biểu Quốc hội TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/6, Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị 9) khóa XIV gồm các đại biểu: Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Thành phố đã có buổi tiếp xúc với 120 cử tri xã Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Tân An Hội, Phước Vĩnh An và Thị trấn Củ Chi của huyện Củ Chi.

Đại diện Tổ Đại biểu đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Một trong những vấn đề được cử tri huyện Củ Chi quan tâm là vấn đề quy hoạch lộ giới Quốc lộ 22, đoạn xã Tân Phú Trung một số khu vực chưa phù hợp; vấn đề về an ninh trật tự; quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi kéo dài gây khó khăn cho người dân trong việc xây cất nhà ở, nhất là khó khăn đi lại gần khu vực Kho K75 địa bàn xã Phước Vĩnh An.

Phát biểu trả lời một số nội dung cử tri phản ánh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết nhấn mạnh: Liên quan đến vấn đề quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc kéo dài, Tổ đại biểu đã nắm được tình hình, hiểu được khó khăn của cử tri có đất nằm trong khu quy hoạch. Đó là khó khăn trong sửa chữa nhà, cải thiện điều kiện sống, giao thông đi lại. Trong lần tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi trước, Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị 9) đã có văn bản kiến nghị UBND Thành phố xem xét và sớm phê duyệt quy hoạch và chọn nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án này. Sau buổi tiếp xúc cử tri này, Tổ sẽ tiếp tục có văn bản kiến nghị UBND Thành phố quan tâm vấn đề quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Trong điều kiện hiện tại, rất mong UBND huyện Củ Chi xem xét tạo điều kiện giúp cho việc đi lại của bà con khu vực này được thuận lợi hơn. Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị 9) ghi nhận và sẽ có kiến nghị đến Bộ Giao thông vận tải sớm xem xét, có ý kiến về quy hoạch lộ giới tuyến Quốc lộ 22 để bà con an tâm trong xây dựng nhà ở, kinh doanh buôn bán chăm lo cho cuộc sống.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo