Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quy chế phối hợp phải xuất phát từ tình hình thực tế

Đồng chí Lê Trọng Hiếu, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/9, đồng chí Lê Trọng Hiếu, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác gồm các sở, ngành liên quan và Đảng ủy các Khu chế xuất - khu công nghiệp Thành phố làm việc với Huyện ủy Củ Chi về việc thực hiện quy chế phối hợp giữa các Khu chế xuất - công nghiệp với các quận, huyện ủy. Tiếp đoàn có đồng chí Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Củ Chi.

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Củ Chi cho biết: trên địa bàn huyện có 2.613 doanh nghiệp đang hoạt động, gồm 72 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và 2.541 doanh nghiệp trong nước với 83.855 lao động. Huyện ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc thực hiện quy chế phối hợp này; thực hiện tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tình hình an ninh, trật tự trong các doanh nghiệp tương đối ổn định, tạo thuận lợi cho hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất, tăng năng suất.

Huyện Củ Chi đã thành lập Ban Chỉ huy quân sự, đơn vị tự vệ trong Khu công nghiệp Tây Bắc để giữ gìn an ninh trật tự; phối hợp nắm bắt thông tin để kịp thời giải quyết các vụ việc. Công tác xây dựng lực lượng chính trị trong các doanh nghiệp được tập trung thực hiện thông qua xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể, kết nạp đảng viên, đoàn viên trong các khu công nghiệp; tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại và tuyên truyền vận động chủ doanh nghiệp đồng thuận, ủng hộ việc thành lập và hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn như một số chủ doanh nghiệp chưa hợp tác tốt với các cơ quan chức năng của huyện trong việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; chưa nắm bắt tốt tình hình và giải quyết kịp thời một số vụ việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Hiếu, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy nhấn mạnh: Quy chế phối hợp cần được điều chỉnh lại, phải xuất phát từ tình hình thực tế khu công nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, cần có sư phối hợp, hỗ trợ qua lại giữa Đảng ủy Khu công nghiệp Tây Bắc và Huyện ủy Củ Chi trong việc củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức công đoàn, thanh niên, phụ nữ trong doanh nghiệp để bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Kiều Ngân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo