Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quỹ CEP hỗ trợ xây cầu dân sinh cho người lao động nghèo tại tỉnh Vĩnh Long

Khởi công xây dựng cầu dân sinh Bà Cờ Nhỏ tại xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/5, Tổ chức tài chính vi mô CEP (Quỹ CEP), thuộc LĐLĐ TPHCM phối hợp UBND xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long tổ chức khởi công xây dựng cầu Bà Cờ Nhỏ thuộc ấp Phước Lợi.

Cầu có chiều dài 25 m, rộng 2,5 m với tổng kinh phí 150 triệu đồng cho CEP tài trợ, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2021. Chương trình xây dựng cầu dân sinh được CEP triển khai tại xã Bình Phước là xã thuộc vùng sâu, vùng khó khăn nhất của huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Cây cầu dân sinh khi hoàn thành sẽ giúp người dân, đặc biệt là các em học sinh đi lại an toàn, thuận tiện, phục vụ vận chuyển hàng hóa cho khoảng 350 hộ dân, trong đó có hơn 200 người lao động nghèo đang tham gia chương trình của CEP.

Theo đại diện CEP, đây là một trong những chương trình CEP cùng chung tay với chính quyền địa phương nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động, góp phần xây dựng nông thôn mới và hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tổ chức tài chính vi mô CEP (2/11/1991 – 2/11/2021).

Trong thời gian tới, CEP tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đa dạng sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh các chương trình phát triển cộng đồng nhằm đem lại những cải thiện quan trọng trong đời sống công nhân, người lao động nghèo, góp phần tích cực vào mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Hàng năm, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm tín dụng, tiết kiệm tạo việc làm và tăng thu nhập, Quỹ CEP tiếp tục dành hơn 30 tỷ đồng để hỗ trợ cho công nhân, người lao động nghèo thông qua các chương trình phát triển cộng đồng như cấp học bổng, trao tặng và xây sửa nhà, tặng thẻ bảo hiểm y tế, huấn luyện đào tạo nghề, hỗ trợ tài chính khẩn cấp. Hoạt động CEP đã góp phần tích cực đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi, giảm nghèo và cải thiện cuộc sống của người lao động.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo